Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 22: Tottenham khó cản bước Liverpool

(VOH) - Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Mark Lawrenson, dù được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham sẽ khó có thể cản được sức mạnh của các cầu thủ Livverpool.

Sau một tuần nghỉ nhường chỗ cho sân chơi FA Cup cũng như Cup liên đoàn Anh, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với trận cầu tâm điểm diễn ra trên sân Tottenham giữa chủ nhà Tottenham và độc cô cầu bại tại xứ sương mù, Liverpool. Cả nước Anh lúc này đang hướng về thành London với mong muốn HLV Jose Mourinho biết cách để chặn đứng đà thăng hoa của thầy trò HLV Juergen Klopp, giúp giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn trong giai đoạn lượt về.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 22: Tottenham khó cản bước Liverpool

Tuy nhiên mong mỏi của NHM là một chuyện, việc thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Nên nhớ rằng Tottenham ở thời điểm hiện tại không còn là đối thủ khó chơi như khi 2 đội chạm trán nhau ở chung kết Champions League cách đây gần 1 năm. Spurs lúc này thi đấu thiếu ổn định, gặp quá nhiều bất ổn. Chưa kể, ở trận đấu này HLV Mourinho còn không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Harry Kane, người đóng góp cú đúp bàn thắng vào chiến thắng gần nhất cho Tottenham trước Liverpool hồi tháng 10/2017.

Việc mất Kane chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của Tottenham suy giảm rất nhiều. Chưa kể, trong bối cảnh những tiền vệ và hậu vệ của đội chủ nhà vẫn luôn bộc lộ quá nhiều sai lầm, Tottenham hoàn toàn có thể trả giá trước cỗ máy Liverpool đang vận hành rất trơn tru và gần như không có mắt xích nào lỗi nhịp. Theo nhận định của chuyên gia Lawrenson, đội bóng của Klopp sẽ tiếp tục mạch trận chiến thắng của mình bằng việc ca khúc khải hoàn rời sân Tottenham Hotspur và tiến thêm một bước tới ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 22: Tottenham khó cản bước Liverpool

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Liverpool trong cuộc đua vô địch là Manchester City ở vòng đấu này có chuyến hành quân tới sân của Aston Villa. Phong độ hiện tại của thầy trò HLV Pep Guardiola là rất ấn tượng, khi họ mới có chiến thắng tưng bừng trước đại kình địch Man United ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh giữa tuần qua. Với sự hưng phấn lên cao cùng thực lực được đánh giá trội hơn hẳn, chuyên gia Lawrenson tin vào một chiến thắng tưng bừng dành cho nhà ĐKVĐ.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 22: Tottenham khó cản bước Liverpool

Ngoài Man City, Leicester cũng đang nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool hay ít nhất là vị trí Á quân. Ở vòng này đội bóng chủ sân King Power được chơi trên sân nhà và tiếp đón Southampton, một cái tên cũng đang có phong độ khá ổn định. Tuy nhiên với dàn cầu thủ chất lượng hơn, đang có phong độ cũng như sự tự tin cao độ, Leicester được chuyên gia Lawrenson dự đoán sẽ có chiến thắng để tiếp tục đảm bảo vị trí thứ 2 trên BXH.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 22: Tottenham khó cản bước Liverpool

Manchester United, đội bóng vốn đang bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua, đặc biệt là sau 2 thất bại trước Arsenal và Man City mới đây ở vòng đấu này sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón tân binh Norwich. Cái dớp có kết quả tốt trước đội bóng lớn, mất điểm trước đội nhỏ khiến nhiều người nghi ngờ vào khả năng giành chiến thắng của Quỷ đỏ, nhưng theo nhận định của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò sẽ có thắng lợi để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4 cũng như giảm bớt áp lực bị sa thải.

Hai đội bóng khác trong nhóm Big Six là ChelseaArsenal ở vòng đấu này cũng gặp những thử thách không quá khó khăn. Pháo thủ thành London sau thắng lợi đầu tiên dưới thời Mikel Arteta (thắng Man United) sẽ có chuyến làm khách tới sân của đội bóng láng giềng Crystal Palace và theo Lawrenson, Arsenal sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận thắng. Trong khi đó, Chelsea cũng được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại đội khách Burnley vốn đang rất bất ổn.

VÒNG 22 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

THỨ BẢY - NGÀY 11/1/2020

03 giờ 00

Sheffield United

1-1

West Ham United

19 giờ 30

Crystal Palace

0-2

Arsenal

22 giờ 00

Chelsea

2-0

Burnley

22 giờ 00

Everton

2-0

Brighton

22 giờ 00

Leicester City

2-1

Southampton

22 giờ 00

Manchester United

2-0

Norwich City

22 giờ 00

Wolverhampton

2-0

Newcastle United

CHỦ NHẬT - NGÀY 12/1/2020

00 giờ 30

Tottenham

1-2

Liverpool

21 giờ 00

AFC Bournemouth

2-1

Watford

23 giờ 30

Aston Villa

0-3

Manchester City