Dự kiến Lễ vinh danh Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018 sẽ tổ chức tại Mỹ Đình

(VOH) - Với thành tích lần đầu tiên lọt tới vòng bán kết, đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam đã làm lên lịch sử tại ASIAD 2018.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam ơi” để tri ân những “người hùng” của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 tại sân Mỹ Đình vào ngày 2/9. Chương trình được tổ chức từ 17h đến 19h đúng ngày Quốc khánh 2/9 tại sân vận động Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đang tham mưu tổ chức buổi gặp mặt để đoàn thể thao Việt Nam báo cáo lãnh đạo Chính phủ thành tích, kết quả tham dự Asiad 18. "Phương án đón tuyển Olympic tại sân bay Nội Bài và tổ chức gala tôn vinh vận động viên đang được các đơn vị thảo luận chi tiết", ông Bình nói.

Tham dự chương trình “Tự hào Việt Nam ơi”, người hâm mộ sẽ có cơ hội giao lưu với các vận động viên đã đạt thành tích cao tại Á Vận hội ASIAD 2018 vừa qua, đặc biệt là các cầu thủ trong đội bóng đá nam Olympic Việt Nam. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng.

Ảnh minh họa - nguồn: Bongdaso

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết đơn vị sẽ tường thuật trực tiếp quá trình di chuyển của đoàn thể thao Việt Nam từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội.

"Tuy không dành được vé vào trận chung kết nhưng tuyển Olympic vẫn là những người hùng trong lòng người dân Việt Nam" - đó là tâm lý chung của đông đảo người hâm mộ nước ta.

Trước đó, theo lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đơn vị đã tăng thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta trong ngày 1/9 để phục vụ người hâm mộ sang Indonesia xem trận tranh huy chương đồng của Olympic Việt Nam. Đặc biệt, để chào mừng thành công của Đoàn thể thao Việt Nam và tuyển Olympic trở về từ ASIAD 18, hãng bố trí riêng một máy bay Airbus A321 đón đoàn và đội tuyển từ Jakarta về Hà Nội trong ngày 2/9.