Dương Thanh Hào tiết lộ cách thầy Park hỗ trợ nhóm tân binh ở ĐT Việt Nam

Dương Thanh Hào tiết lộ cách HLV Park Hang Seo giúp nhóm tân binh nhanh chóng hòa nhập với chiến thuật của ĐT Việt Nam.

Trong đợt tập trung tháng 12/2020, ĐT Việt Nam có khá nhiều cái tên lần đầu tiên được lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo. Dương Thanh Hào là một trong những cái tên gây chú ý khi vốn nằm trong nhóm cầu thủ được thầy Park theo dõi từ đầu năm.

Dương Thanh Hào lần đầu được gọi lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: Như Đạt.

Vấn đề được quan tâm là sự hòa nhập của các cầu thủ mới với nhóm cầu thủ đã có thời gian dài làm việc cùng HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam là 3 hậu vệ, khác so với phần lớn cách vận hành của các đội bóng ở V-League hiện tại.

Theo chia sẻ của Dương Thanh Hào, thầy Park đã có phương án để các cầu thủ mới nhanh chóng hòa nhập: “Từ lúc lên tới giờ, thầy tập chiến thuật cho cả người mới và người cũ chung để cho người cũ nhắc nhở người mới. Thầy cũng lên sơ đồ chiến thuật trên màn ảnh để cầu thủ mới làm theo”.

“Những buổi gần đây thầy hay tập chiến thuật di chuyển cả đội hình thì có người mới đi trước và người cũ đứng sau nhìn theo làm”.

Dương Thanh Hào được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ lệch phải ở ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Cầu thủ sinh năm 1991 cho biết đây là một thử thách bởi phải làm quen với việc đá lệch sang một bên, thay vì chơi bọc lót cho nhau với sơ đồ 2 trung vệ ở câp câu lạc bộ.

Mùa tới, Dương Thanh Hào sẽ khoác áo đội bóng mới lên hạng ở V-League 2021 là Bình Định.