Emery mở cửa mời ‘bom xịt’ rời Arsenal ngay hè này

Unai Emery thừa nhận đã nói với Shkodran Mustafi rằng anh có thể tìm một CLB mới cho rằng trong mùa hè này.

Shkodran Mustafi đã được liên hệ với Monaco và vẫn có thể rời Arsenal ngay tháng 8 này nhất là khi HLV Unai Emery ủng hộ cho điều đó.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, Emery thường xuyên sử dụng Calum Chambers đá cặp trung vệ cùng Sokratis. Shkodran Mustafi – người được Arsenal mua về với giá 35 triệu bảng hè 2016 không được trọng dụng, một hệ quả cho phong độ nghèo nàn mà anh đã thể hiện suốt 3 năm qua.

Mustafi được phép rời Arsenal ngay mùa hè này

Mustafi được phép rời Arsenal ngay mùa hè này

Mùa trước, Mustafi mắc nhiều sai lầm khiến Arsenal hứng chịu các bàn thua. Đó là lý do cầu thủ 27 tuổi bị đưa vào danh sách có thể ra đi của Pháo thủ hè này. Arsenal đã chiêu mộ 2 trung vệ trong hè này là William Saliba và David Luiz.

Dù cái tên đầu tiên tiếp tục chơi cho Saint-Etienne dưới dạng cho mượn, không đồng nghĩa với Mustafi sẽ tiếp tục được tin dùng. Ở trận ra quân tại Premier League trên sân Newcastle, Chambers và Sokratis dự kiến sẽ đá chính trong trường hợp Luiz chưa đủ thể lực.

Và mới đây, HLV Emery thừa nhận đã nói với Mustafi rằng anh có thể ra đi ngay hè này. Chiều mua của các CLB Premier League đã khóa lại song Arsenal vẫn có thể nhả trung vệ người Đức cho các giải đấu khác.

“Tôi đã nói chuyện với Mustafi ngay khi kết thúc mùa giải trước. Tôi cũng nói chuyện với cậu ấy khi mới tập trung trở lại và mới nhất là 2 tuần trước về một cuộc chia tay”, HLV người Tây Ban Nha nói với phóng viên.

“Chúng tôi muốn sự cạnh tranh nhiều hơn ở mỗi vị trí. Các tân binh như David Luiz ở vị trí trung vệ rồi các cầu thủ khác như Dani Ceballos, Kieran Tierney và Nicolas Pepe sẽ góp phần cho điều đó. Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp chúng tôi nhiều hơn trong mùa giải.”

“Một số sẽ ra sân ít hơn và có thể rời đi. Tuy nhiên, đó là một quyết định được đưa ra cùng với cầu thủ và CLB. Hiện tại, Mustafi đang ở đây và nếu thực sự cần tới, cậu ấy vẫn có thể chơi cho chúng tôi. Tôi tự tin cậu ấy sẽ làm tốt.”

Monaco hiện là đội mong muốn sở hữu Mustafi nhiều nhất. Với việc liên tục bị la ó ở những trận giao hữu đầu mùa giải, xem ra cựu thành viên Valencia cũng không mặn mà lắm với việc gắn bó tiếp với Arsenal.

C.T