Emery nói gì sau khi Arsenal vào chơi trận chung kết Europa League?

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng 4-2 trên sân Valencia để đưa Pháo Thủ chạm trán hàng xóm Chelsea tranh cúp vô địch ở Baku, Azerbaijan.

Không quá dễ dàng nhưng cũng chẳng mấy khó khăn cho Arsenal để có thể vượt qua Valencia ở vòng bán kết Europa League. Sau chiến thắng 3-1 tạo lợi thế lớn ở trận lượt đi, Pháo Thủ tiếp tục đánh bại đội bóng Tây Ban Nha với cách biệt tương tự nhưng với tỷ số 4-2. Tiền đạo Aubameyang chói sáng rực rỡ trên đất khách Mestalla với một cú hat-trick.

Valencia 2-4 Arsenal

Arsenal tiến vào chơi trận chung kết toàn Anh với Chelsea, hàng xóm thủ đô London cũng đã vất vả vượt qua Frankfurt trên chấm luân lưu 11m. Không chỉ là danh hiệu Châu Âu đầu tiên sau nhiều năm, chức vô địch Europa League còn là tấm vé thông hành trở lại Champions League cho Pháo Thủ sau hai năm vắng bóng, nhất là khi nhiều khả năng không thể cán đích trong top 4 Premier League mùa giải này.

Phát biểu sau trận đấu Valencia 2-4 Arsenal của HLV Unai Emery, ông vua Europa League với cú hat-trick vô địch Europa League cùng Sevilla: “Chúng tôi có hai con đường để tham dự Champions League, không Premier League thì còn Europa League. Thế nên chúng tôi vô cùng quyết tâm và tự tin cho trận chung kết tranh chức vô địch.”

“Tất nhiên Chelsea là một đối thủ mạnh và đó chắc chắn sẽ là một derby London rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để đi đến chiến thắng cuối cùng. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và đang cùng họ hướng tới danh hiệu Châu Âu đầu tiên sau nhiều năm để kết thúc mùa giải này một cách trọn vẹn tốt đẹp.”

C.T