EURO và Copa America chính thức bị hoãn vì Covid-19

Hai giải đấu lớn trên thế giới là EURO và Copa America dự kiến được tổ chức trong mùa hè này đều đồng loạt bị hoãn vì sự bùng phát dịch Covid-19.

Cách đây ít giờ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức ra thông báo sẽ hoãn Euro 2020 và chuyển giải đấu này sang tổ chức vào mùa hè năm 2021 do lo ngại bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng.

EURO 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19.

EURO 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19.

Theo dự kiến ban đầu, Euro 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 12/6 tới và vì thế, để có thể diễn ra sự kiện thể thao rất được mong chờ này, mọi giải vô địch quốc gia sẽ phải hoàn thành muộn nhất là ngày 24/5. Nhưng lúc này nhiều giải đấu đã bị hoãn lại vì Covid-19 và chưa biết bao giờ mới có thể tiếp tục trở lại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tổ chức EURO 2020 sắp tới.

Vì vậy, sau khi lắng nghe ý kiến các liên đoàn thành viên cuối cùng, UEFA đã đưa ra quyết định sẽ hoãn tổ chức Euro 2020 vào mùa hè năm nay. Và thời điểm diễn ra giải đấu hấp dẫn bậc nhất lục địa già dành cho các đội tuyển quốc gia là từ ngày 11/6 - 11/7/2021.

Đây là quyết định nhận được sự tán dương và nhất trí cao từ mọi CLB cũng như hầu hết giải đấu tại châu Âu bởi lúc này tại nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 đều tăng nhanh chóng buộc các giải đấu VĐQG đều bị hoãn lại. 

Không chỉ có EURO mà một giải đấu hấp dẫn khác trong mùa hè này, đó là Copa America 2020 cũng đã bị hoãn lại 1 năm vì dịch Covid-19. Theo nguồn tin được phát đi từ Globo Esporte và một số nhà báo của Argentina, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng đã quyết định lùi thời gian tổ chức Copa America sang mùa hè 2021. Hiện tại, ở Nam Mỹ, rất nhiều các giải vô địch quốc gia đã phải tạm hoãn để tránh dịch Covid-19.