Fabinho tiết lộ ‘thuyết khách’ trong thương vụ tới Liverpool

Fabinho đã tiết lộ vai trò đặc biệt mà Roberto Firmino đảm nhiệm trong thương vụ anh chuyển tới Liverpool từ Monaco hè năm 2018.

Hè năm ngoái, Fabinho chuyển từ Monaco tới Liverpool với giá 45 triệu euro (39 triệu bảng). Tiền vệ người Brazil mới tiết lộ những chi tiết thú vị xung quanh thương vụ này.

Sau 3 năm chơi cho Monaco (2015 tới 2018), Fabinho đã chứng minh được khả năng cùng sự đa năng của mình. Anh nhận được sự quan tâm từ hàng loạt CLB tên tuổi trên khắp châu Âu nhưng sau cùng đã chọn Liverpool làm bến đỗ tiếp theo.

Firmino từng thuyết phục Fabinho gia nhập Liverpool

Firmino từng thuyết phục Fabinho gia nhập Liverpool

Fabinho thừa nhận quá trình đàm phán diễn ra rất suôn sẻ và trong đó có sự hỗ trợ lớn từ đồng hương Roberto Firmino. “Tôi nhớ rằng sau trận đấu với Marseille, nơi tôi đã chơi tốt và ghi bàn cho Monaco, Firmino đã gửi cho tôi một tin nhắn và chúng tôi bắt đầu trò chuyện”, Fabinho nói với Esporte Interativo. “Anh ấy nói: HLV Jurgen Klopp hỏi về cậu và muốn tôi trao đổi một chút với cậu.

Chúng tôi đã trao đổi một số tin nhắn trong một khoảng thời gian. Tôi đã hỏi anh ấy một số điều về Liverpool và cảm thấy khá thú vị. Sau đó, Liverpool tiếp cận các đại diện của tôi, cho chúng tôi biết sự quan tâm của họ. Tôi cũng đã có cuộc gặp mặt với Klopp.

Chúng tôi nói về ý tưởng mà ông ấy áp dụng cho đội bóng, thói quen làm việc, chiến thuật, rèn luyện thể chất. Sự quan tâm của tôi dần tăng lên bởi vì tôi luôn nói rằng nếu tôi rời khỏi Monaco, điểm đến sẽ là nơi thực sự muốn có tôi.

Tôi đã rất hạnh phúc khi Liverpool muốn ký hợp đồng với tôi và sau đó đã quyết định rằng đó là điều đúng đắn. Thật nhanh chóng, ngay sau trận chung kết Champions League với Real Madrid, việc ký kết đã chính thức được thực hiện.

C.T