Fabregas chỉ trích Ozil thiếu tố chất thủ lĩnh

Cựu Pháo Thủ tỏ ra thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa của tiền vệ người Đức trong thảm bại 1-4 của Arsenal trước Chelsea ở chung kết Europa League.

Trận thua thảm 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League khép lại thêm một mùa giải buồn thảm của Arsenal với hai bàn tay trắng danh hiệu và đau đớn hơn khi chuẩn bị bước sang năm thứ ba liên tiếp vắng bóng ở Champions League.

Ozil
Mesut Ozil

Có lẽ trong đội hình Pháo Thủ, Mesut Ozil là cái tên gây thất vọng hơn cả, nhất là với vị thế của một ngôi sao lớn và mức lương ngất ngưởng 350.000 bảng/tuần. Không phù hợp với lối chơi của HLV Unai Emery, tiền vệ người Đức thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Và rồi khi có cơ hội đá chính như vừa qua, anh lại thêm một lần mất tích trong những trận đấu lớn.

Thậm chí, thái độ của Ozil còn bị chỉ trích dữ dội với những bước chân lờ đờ, thiếu khẩn trương khi được thay ra sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Joe Willock trong 15 phút cuối trận đấu, trong bối cảnh đội nhà vốn đang rất sốt ruột tìm kiếm thêm bàn thắng để nuôi hy vọng.

Tới nước này thì ngay cả Cesc Fabregas cũng không thể bảo vệ người đồng nghiệp thay thế vai trò nhạc trưởng của mình ở đội bóng cũ Arsenal. Phát biểu của cựu tiền vệ Barcelona và Chelsea cũng như hiện tại đang khoác áo Monaco:

“Ozil đơn giản không có tố chất thủ lĩnh. Ở Real Madrid, cậu ấy được bao quanh bởi những cá nhân xuất sắc hàng đầu, trong đó có cả một cầu thủ vĩ đại như Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên khi sang Arsenal, anh cần phải chứng tỏ bản thân mình hơn vậy chứ không chỉ phụ thuộc vào bất cứ ai. Cuối cùng như đã thấy, Ozil không đủ tố chất lãnh đạo và tâm lý, tinh thần để có thể làm thủ lĩnh nơi đây.”