Federer dừng bước, Djokovic đối đầu Zverev tại chung kết ATP Finals 2018

(VOH) - Alexander Zverev xuất sắc vượt qua Roger Federer 7-5, 7-6; Novak Djokovic hạ Kevin Anderson 6-2, 6-2 tại bán kết giải đấu giành cho tám tay vợt hay nhất năm (ATP Finals 2018).

Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa Roger Federer vs Alexander Zverev. Trước thềm bán kết ATP Finals 2018, các fan hâm mộ rất háo hức trước viễn cảnh có thể sẽ được chứng kiến trận "đại chiến" Federer vs Djokovic ở chung kết. Tuy nhiên, Alexander Zverev đã phá hỏng tất cả. Tài năng trẻ người Đức đã có một trận đấu rất bản lĩnh trước huyền thoại người Thụy Sỹ, dù trước đó anh đã để thua 3 trong 5 trận đối đầu với Federer.

Bước vào trận đấu, hai bên tỏ ra rất thận trọng ở những game cầm giao bóng, "ăn miếng trả miếng" suốt 10 game thi đấu mà vẫn chưa có ai chiếm được ưu thế về mặt điểm số. Nhưng rồi với lợi thế sức trẻ và sự lỳ lợm Zverev đã khiến khán giả có mặt trên sân bất ngờ khi bẻ được break ở game thứ 12 quyết định, chiến thắng sát nút 7-5 cho tay vợt người Đức.

Highlight trận đấu giữa Roger Federer vs Alexander Zverev.

Kịch bản ở set 2 diễn ra kịch tính không kém, hai bên thi đấu giằng co rất quyết liệt buộc phải kéo nhau vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt "đấu súng" cân não này, Zverev thi đấu thăng hoa với 1 điểm mini-break qua đó giành thắng lợi 7-5.

Chung cuộc sau 1 giờ 37 phút thi đấu, Federer đã thất thủ trước Alexander Zverev sau 2 set với tỉ số lần lượt là 5-7 6-7(5-7).

Với trận thắng này, Zverev đã đoạt vé đầu tiên vào chung kết ATP Finals 2018 và trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử góp mặt tại chung kết ATP Finals.

Trận thua đáng tiếc này khiến Federer một lần nữa lỗi hẹn với mục tiêu đoạt danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp, đồng thời các fan hâm mộ sẽ không thể được chứng kiến trận chung kết "siêu kinh điển" ở ATP Finals năm nay.

Trận bán kết còn lại là cuộc chiến giữa Novak Djokovic vs Kevin Anderson. Sau khi chứng kiến cú sốc Roger Federer thất bại trong trận bán kết 1 trước tài năng trẻ người Đức - Alexander Zverev, Djokovic đã không để cho bất ngờ xảy ra thêm một lần nữa khi chạm trán Anderson.

Bởi trong lịch sử 9 lần đối đầu giữa Novak Djokovic và Kevin Anderson, chỉ có 2 lần tay vợt người Nam Phi giành chiến thắng. Với đẳng cấp và phong độ hiện tại, chẳng ai dám nghĩ Anderson có thể gây bất ngờ.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Kevin Anderson.

Trận bán kết 2 ATP Finals 2018 đã diễn ra với sự áp đảo thuộc về tay vợt người Serbia. Kịch bản hai set đấu diễn ra khá giống nhau. Djokovic sớm có break ở ngay game đầu tiên của mỗi set đấu, trước khi bẻ thêm một game giao bóng của đối thủ ở thời điểm cuối set để có thắng lợi với tỷ số 6-2.

Chung cuộc sau 75 phút thi đấu, Novak Djokovic đã có chiến thắng khá dễ dàng 6-2 6-2 trước Kevin Anderson ở bán kết ATP Finals 2018. Tay vợt người Serbia duy trì thành tích không thua set nào tại giải.

Trận thắng này giúp Nole vào chung kết ATP Finals lần thứ 7 (5 lần đăng quang vào các năm 2008, 2012, 2013, 2014 và 2015). Nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, Djokovic sẽ nâng số lần vô địch tại giải đấu này của mình lên con số 6, ngang bằng kỷ lục với Federer.

Djokovic và Zverev đã gặp nhau 3 lần trước đây và "Nole" đang tạm chiếm ưu thế với 2 trận thắng. Djokovic hiện có 35 chiến thắng trong tổng số 37 trận kể từ khi tham dự Wimbledon 2018.