Federer gặp Dimitrov ở chung kết Rotterdam Open 2018

(VOH) - Rạng sáng 18/2, hạt giống số 1 - Roger Federer (Thụy Sĩ) đã đánh bại tay vợ hạng 81 ATP Andreas Seppi (Italia) 2-0 (6-3, 7-6), qua đó đoạt vé vào chung kết Giải quần vợt Rotterdam Open 2018.

Ở chiến thắng trước Robin Haase tại tứ kết, “Tàu tốc hành” không thể hiện được khả năng di chuyển tốt nhất. Nhưng anh vẫn vượt qua Seppi chỉ qua hai set, đánh dấu chiến thắng thứ 14 trong 15 lần so tài cùng tay vợt người Italy.

Set đấu đầu tiên, Roger Federer chỉ mất 37 phút để hạ Seppi với tỉ số 6-3. Bước ngoặt của ván này diễn ra ở bàn thứ 7 khi Federer lần thứ hai bẻ được giao bóng của Seppi để vươn lên dẫn 4-3, rồi sau đó thắng tiếp 2 bàn nữa để kết thúc ván 1 với tỉ số 6-3.

Highlight trận đấu giữa Roger Federer và Andreas Seppi.

Sang set 2, Seppi thi đấu nỗ lực hơn và kéo trận đấu đến loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, tay vợt người Ý lại không duy trì được phong độ ổn định ở loạt đánh ăn điểm trực tiếp khi mắc 4 lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Federer thắng dễ 7-3 (loạt tie-break) để kết thúc trận đấu sáu 1 giờ 24 phút.

Đối thủ của Federer ở chung kết là hạt giống số 2 Grigor Dimitrov (Bulgaria). Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Dimitrov đã dễ dàng giành vé đi tiếp do David Goffin (Bỉ) bỏ cuộc vì chấn thương ở đầu ván 2 (ván 1 Dimitrov thắng 6-3).

Xét về đối đầu, Federer toàn thắng sáu trận gặp Dimitrov, gần nhất là ở vòng 1/8 Wimbledon 2017.

Chấn thương mắt của Goffin trong trận gặp Dimitrov.