Federer và Anderson cùng đoạt vé vào bán kết ATP Finals 2018

(VOH) - Tay vợt người Thụy Sĩ - Roger Federer hạ đối thủ Nam Phi - Kevin Anderson 6-4, 6-3 hôm 15/11 ở trận đấu cuối bảng B giải đấu của tám tay vợt mạnh nhất năm (ATP Finals 2018).

Thắng lợi 6-1, 6-4 của Dominic Thiem trước Kei Nishikori ở trận đấu sớm khiến áp lực giảm đi đáng kể với Roger Federer. Tay vợt số ba thế giới chỉ cần thắng một set trong trận gặp Kevin Anderson là sẽ giành vé vào bán kết. 

Do chắc chắn giành vé vào bán kết sau khi Thiem thắng Nishikori, Anderson thi đấu không thực sự nắn nót ở trận gặp Federer. Tay vợt số 6 thế giới mắc tới 24 lỗi tự đánh hỏng so với 14 lỗi của Federer, và chỉ thắng 32% điểm giao bóng hai.

Hihglight trận đấu giữa Federer vs Anderson.

Tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ chỉ mất 77 phút để hạ đối thủ từng loại anh tại tứ kết Wimbledon 2018. Federer thậm chí còn kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất và nhiều khả năng tránh được Novak Djokovic tại bán kết ATP Finals.

Thất bại trước Federer, nhưng Anderson vẫn là tay vợt Nam Phi đầu tiên lọt vào vòng bốn người mạnh nhất từ khi giải đấu ra đời năm 1970. Đối thủ chờ đón Anderson tại bán kết nhiều khả năng là Novak Djokovic.

Tối nay 16/11 và rạng sáng mai, hai trận đấu ở lượt trận cuối bảng A sẽ diễn ra. Alexander Zverev gặp John Isner lúc 21 giờ 00, còn Novak Djokovic chạm trán Marin Cilic lúc 3 giờ 00 (giờ Hà Nội). Sau hai lượt trận đầu, Djokovic đang chiếm đỉnh bảng với hai trận thắng cùng tỷ số 2-0. Zverev và Cilic cùng có một trận thắng và một trận thua, trong khi John Isner đang xếp chót bảng với hai thất bại.

Các trận đấu tại ATP Finals được trực tiếp trên kênh K+PC của hệ thống truyền hình số vệ tinh K+.