Figo: ‘Mua Fernandes là một quyết định đúng đắn của MU!’

Tiền bối đồng hương Luis Figo đánh giá Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất và Man United đã nhìn đúng người.

Sau một thời gian theo đuổi, Manchester United đã có được chữ ký của Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Mức giá của tiền vệ 25 tuổi không hề rẻ khi khiến Quỷ đỏ tốn kém 55 triệu euro chưa kể phụ phí.

MU kỳ vọng Fernandes sẽ cung cấp sự sáng tạo, điều mà họ còn thiếu suốt mùa giải này khi Paul Pogba liên tục chấn thương. Ở màn ra mắt trước Wolves, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có những thể hiện ấn tượng dù chơi hộ công hay tiền vệ trung tâm.

Fernandes nhận nhiều sự kỳ vọng khi đến MU

Fernandes nhận nhiều sự kỳ vọng khi đến MU

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU gặp rất nhiều vấn đề. Không chỉ từ băng ghế huấn luyện, lực lượng của họ cũng suy yếu và công tác chuyển nhượng liên tục thất bại.

Nhưng riêng về thương vụ với Fernandes, huyền thoại Bồ Đào Nha là Luis Figo tin rằng MU đã quyết định đúng. Dù vậy, cựu tiền vệ của Barcelona và Real Madrid cũng thận trọng khi so sánh hậu bối đồng hương với những huyền thoại của Quỷ đỏ như Eric Cantona hay Cristiano Ronaldo.

“Đó là một mẫu cầu thủ khác, là một tiền vệ chứ không phải tiền đạo. Trong bóng đá ngày nay, vấn đề chuyển nhượng rất phức tạp. Nhu cầu tìm người tài của các đội bóng luôn cao hơn chất lượng cung cấp”, Figo nói với Sky Sports.

“Đôi khi, bạn buộc phải mua những cầu thủ không thực sự ưng ý. Điều này khác với những giai đoạn trước. Nhưng tôi nghĩ Fernandes là một thương vụ đúng đắn của MU. Đó là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Bồ Đào Nha.”

“Cậu ấy đang là một tuyển thủ quốc gia, có khả năng ghi bàn đa dạng. Tôi chờ đợi cậu ấy thích nghi nhanh nhất có thể ở một môi trường khác.”

C.T