France Football thao túng Quả bóng Vàng 2018 bằng phiếu bầu "khống"?

Đã có trường hợp phiếu bầu "khống" từ một nhà báo không tồn tại lại xuất hiện ở lễ trao giải QBV. Liệu phía sau đã có một "bàn tay đen" thao túng?

Mới đây, lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 do tạp chí France Football tổ chức đã kết thúc với phần thắng thuộc về tiền vệ Luka Modric - cầu thủ thuộc biên chế CLB Real Madrid. Đây là một kết quả gây tranh cãi, bởi dù Modric đã thi đấu rất thành công trong năm qua, nhưng nhiều người cho rằng Cristiano Ronaldo mới xứng đáng dành được danh hiệu này.

Mới đây, những tranh cãi xung quanh giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm lại nổi lên khi các phóng viên điều tra của tờ Al-Watwan thuộc quần đảo Comoros (thuộc châu Phi) phát hiện ra nhà báo đại diện cho vùng lãnh thổ của mình... không hề tồn tại!

Theo thông báo chính thức từ France Football, người đại diện cho quần đảo Comoros trong cuộc bầu chọn có tên Abdou Boina và đang làm việc cho báo điện tử albaladcomores.com. Tuy nhiên, thực chất, tờ báo nói trên đã bị đóng cửa 6 năm về trước.

France Football thao túng Quả bóng Vàng 2018 bằng phiếu bầu "khống"?

Danh sách chính thức được France Football công bố có tên nhà báo Abdou Boina.

Thêm vào đó, chính những đại diện của tờ albaladcomores.com cũng đã lên tiếng khẳng định rằng nhà báo Abdou Boina nói trên chưa bao giờ xuất hiện. Trả lời phỏng vấn của Al-Watwan, phóng viên ảnh Toimimou Abdou cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi Albalad Comoros tồn tại. Tờ báo này đã không còn hoạt động từ lâu. Chưa bao giờ có một người nào tên là 'Abdou Boina' đến làm việc cả."

"Chúng tôi chỉ có hai phóng viên thể thao, người đầu tiên là Abdoul Youssouf làm việc cho phiên bản tiếng Pháp. Người còn lại là Sharif Ousseine, làm việc cho bản tiếng Ả-rập."

Thêm vào đó, đáng chú ý là quốc kì của Comoros được thông báo trong danh sách của France Football lại là quốc kì cũ, đã được sử dụng... 17 năm về trước.

Chắc chắn đây sẽ là một trong những scandal gây chú ý nhất của gala trao giải Quả bóng vàng, vốn luôn có uy tín suốt những năm qua.