Gareth Bale là lời cảnh báo cho sao Tottenham về Real Madrid

Cựu danh thủ Dimitar Berbatov mong muốn tiền vệ Christian Eriksen cân nhắc thực sự kỹ lưỡng về khả năng ra đi cập bến Bernabeu trong tương lai.

Sau mùa giải tay trắng danh hiệu và thất bại toàn diện, HLV Zinedine Zidane quyết tâm cho một cuộc cải tổ, tái thiết lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này. Bên cạnh những mục tiêu sáng giá như Paul Pogba hay Eden Hazard, Real Madrid cũng nhắm tới cả Christian Eriksen để cải thiện sức mạnh tấn công.

Christian Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch đã được Los Blancos theo đuổi suốt thời gian dài, còn bản thân anh ở tuổi 27 chín muồi mong muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới mẻ hơn và nâng tầm sự nghiệp, xem ra cũng khó lòng có thể cưỡng lại sức hấp dẫn về tiền tài và danh vọng ở CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Thế là không lâu sau thất bại trước Liverpool ở trận chung kết Champions League, Eriksen đã mạnh dạn thừa nhận ý định chia tay Tottenham và trực tiếp nhắc tên Real Madrid như bến đỗ tiềm năng tiếp theo, bước theo con đường của các đàn anh Luka Modric và Gareth Bale để rồi no nê danh hiệu vinh quang như suốt những năm qua.

Tuy nhiên, chính Bale lại là bài học được Dimitar Berbatov cảnh báo cho cựu ngôi sao Ajax Amsterdam. Phát biểu của cựu tiền đạo khoác áo MU và Spurs: “Eriksen cần phải tự hỏi chính mình rằng liệu có thể hạnh phúc ở nơi khác hay không. Hãy nhìn Bale đi, cậu ấy cũng rời Spurs vì Real Madrid và đã giành tất cả các danh hiệu lớn. Nhưng rồi cậu ấy vẫn hứng chịu chỉ trích, bất chấp đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp, thậm chí trong trận chung kết Champions League.”

“Bale đáng lẽ ra là một thần tượng ở Real Madrid, nhưng người ta cũng đâu có yêu quý cậu ấy cho lắm đâu. Tôi không biết cậu ấy còn cần phải làm gì nữa để được thực sự công nhận. Đây cũng chính là bài học cảnh báo cho Eriksen nếu muốn gia nhập Real Madrid, nơi cạnh tranh với nhiều cầu thủ lớn khác và chịu sự soi mói khắt khe của dư luận. Eriksen đủ sức khoác áo Real Madrid, nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên ở lại gắn bó với Spurs.”