Gary Neville dự đoán thời điểm… Tuchel bay ghế tại Chelsea

Dù HLV Thomas Tuchel vẫn chưa được thông báo ngồi vào chiếc ghế nóng tại Chelsea, nhưng ngay từ lúc này Gary Neville đã nhìn thấy được kết cục của chiến lược gia người Đức.

Hôm qua (25/1), Chelsea chính thức thông báo sa thải HLV Frank Lampard sau 18 tháng, đồng thời cũng liên hệ với Thomas Tuchel thế chỗ. Dự kiến, cựu HLV PSG sẽ có mặt tại London và ngồi vào chiếc ghế nóng vào giữa tuần này.

Chia sẻ về ‘thói quen’ sa thải HLV của Chelsea, cựu danh thủ Gary Neville cho biết: “Frank đã  biết điều đó từ khi nhận công việc này. Tôi không nghĩ anh ấy muốn bất kỳ ai cảm thấy tiếc nuối cho mình. Frank hiểu sự thật sẽ luôn là như vậy với các HLV của Chelsea, nếu họ không thể đưa CLB đến thành công.

Gary Neville dự đoán thời điểm… Tuchel bay ghế tại Chelsea 1
Thomas Tuchel sẽ là HLV tiếp theo của Chelsea

Tuchel là một HLV khác được đưa vào quá trình này, và Premier League lại có thêm một HLV đẳng cấp nữa. Nhưng tại Chelsea, sẽ luôn là như vậy. Frank không phải nạn nhân của những màn trình diễn kém cỏi trên cương vị HLV, anh ấy chỉ đơn giản là một người được nếm mùi mô hình của Chelsea về việc sa thải HLV sau mỗi 12 – 18 tháng nếu mọi thứ đi chệch quỹ đạo.

Đó là một tiêu chuẩn rất cao và Chelsea đang sống với mô hình như vậy. Tôi không lo lắng cho Frank, anh ấy sẽ có một sự nghiệp huấn luyện vĩ đại trong tương lai. Còn Tuchel, ông ấy sẽ phải đối mặt với những quy chuẩn giống hết Frank. Đúng vậy, chúng ta sẽ nói về việc ông ấy buộc phải ra đi trong khoảng 18 tháng – 2 năm tới, tôi chắc chắn về điều đó.”

Hiện tại, Thomas Tuchel vẫn đang trong quá trình thất nghiệp, khi mới bị PSG sa thải vào tháng trước. Ông đã từng đưa đội bóng nước Pháp tới trận chung kết Champions League, nhưng không thể kiểm soát phòng thay đồ với những ngôi sao giàu cá tính trong đội.