Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 ngày 18/8: Đè bẹp Indonesia, Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

(VOH) - Chiều 18/8, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chửng tỏ sức mạnh tại Giải bóng đã nữ Đông Nam Á 2019 khi giành chiến thắng 7-0 trước Indonesia tại lượt trận thứ 2 bảng B và sớm giành vé vào bán kết.

Bước vào chiến dịch tranh ngôi hậu ở giải Vô địch nữ Đông Nam Á (AFF Women's Championship) năm nay tại Chonburi (Thái Lan), ĐT nữ Việt Nam đã chơi với phong độ rực sáng. Ngay trận ra quân tại bảng B hôm 16/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vùi dập ĐT nữ Campuchia với tỷ số khó tin 10-0.

Tiếp đà hưng phấn, ĐT nữ Việt Nam đối đầu tuyển nữ Indonesia với quyết tâm tiếp tục giành trọn 3 điểm để sớm có vé vào bán kết. Những nỗ lực của các cô gái trẻ được cụ thể hóa ngay phút đầu tiên. Bóng được chuyền ra biên sau đó một cầu thủ nữ Việt Nam tạt bóng tầm thấp vào vòng cấm. Bích Thùy đã tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Indonesia để mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Indonesia.

Có bàn thắng sớm, các cô gái Việt Nam thi đấu rất thoải mái. Họ liên tục chuyền bóng qua lại nhằm kéo dãn đội hình đối phương. Lần lượt ở các phút 19 và 22, Huỳnh Như và Hải Yến tận dụng các tình huống như thế ghi liên tiếp hai bàn giúp Việt Nam dẫn trước 3-0. Trước khi hiệp một khép lại, Huỳnh Như còn ghi thêm 2 bàn để có cho mình một hat-trick vào lưới Indonesia.

Bước sang hiệp đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam vẫn là những người chơi chủ động hơn. Hầu như bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Indonesia. Tuy nhiên ĐT Việt Nam không tấn công quá dồn dập mà chủ yếu là chuyền bóng qua lại nhằm tiết kiệm sức lực. Dù vậy chúng ta vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Tuyết Dung từ các tình huống chồng biên.

Trận đấu khép lại với tỷ số 7-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Như vậy, các cô gái Vàng của chúng ta đã giành trọn 6 điểm và hiệu số bàn thắng - thua lên tới +17 để chính thức điền tên mình sớm vào vòng bán kết, dù vẫn còn một trận cuối vòng bảng gặp đối thủ Myanmar vào ngày 20/8 để tranh ngôi nhất - nhì bảng B. Còn ĐT nữ Indonesia đã sớm bị loại sau 2 thất bại cùng tỷ số 0-7 trước Myanmar và Việt Nam.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng đấu knock-out sắp tới có thể là đại kình địch và cũng là đội chủ nhà Thái Lan (đội đang tạm xếp nhì bảng B), Philippines hoặc thậm chí là đối thủ yếu Timor-Leste.