Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 ngày 20/8: Thắng Myanmar 4-0, Việt Nam vào bán kết

(VOH) - Chiều 20/8, ĐT nữ Việt Nam đã không mấy khó khăn khi ghi đến 4 bàn vào lưới Myanmar, qua đó giành ngôi nhất bảng B Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar trên thực tế đã ghi danh vào bán kết sau 2 trận toàn thắng trước nữ Campuchia và Indonesia. Điều đó không có nghĩa trận đấu cuối cùng này chỉ mang tính thủ tục. Bởi đội bóng nào giành ngôi đầu bảng B sẽ nhiều khả năng tránh được nữ Thái Lan - đội đương kim vô địch, ở bán kết.

Với quyết tâm cao độ, nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động và tự tin. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thi triển thế trận triển khai cực kỳ hiệu quả. Và phần thưởng đền đáp cho nữ Việt Nam là bàn mở tỷ số từ rất sớm, với pha chớp thời cơ ngay từ phút 12 của Hải Yến.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar.

Nhận bàn thua từ quá sớm, nữ Myanmar tỏ ra lúng túng. Dù rất cố gắng để lấy lại thế trận, tổ chức tấn công nhưng đội bóng này đều không thể tìm được đường vào khung thành của Kim Thanh trong hiệp 1.

Ngược lại, nữ Việt Nam chơi phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ, để rồi có bàn thứ hai trước khi hiệp 1 kết thúc, với pha làm bàn phút 42 của Thái Thị Thảo. Dẫn trước 2 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên, nữ Việt Nam tự tin bước vào nửa sau của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, nữ Việt Nam vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 60 đến 63, các học trò của HLV Mai Đức Chung có liền 2 bàn thắng. Hải Yến lập cú đúp ở phút 60, còn Tuyết Dung ấn định tỷ số 4-0 bằng quả penalty thành công phút 63.

Những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng Myanmar không thể tìm được bàn gỡ. Đại thắng nữ Myanmar 4-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối, ghi 21 bàn và hoàn toàn giữa sạch lưới.

ĐT nữ Việt Nam sẽ chờ đợi xem đối thủ tiếp theo của mình ở bán kết là đội bóng nào sau khi lượt trận cuối cùng bảng A kết thúc. Bảng A vẫn còn đến hai lượt trận nữa mới kết thúc.