Giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Phong Phú Hà Nam bỏ dở trận đấu - Hà Nội I Watabe thắng đậm

(VOH) - Phong Phú Hà Nam bị xử thua trước TP Hồ Chí Minh 1 do bỏ dở trận đấu. Hà Nội I Watabe thắng đậm Sơn La còn Thái Nguyên T&T hòa 0-0 với TP Hồ Chí Minh II ở vòng 5 VĐQG 2020.

Màn so tài giữa CLB TP Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam tại vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG 2020 có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua vô địch giữa 2 ứng viên hàng đầu. Thế trận diễn ra rất căng thẳng và tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến cuối trận.

Đến phút 89, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi trọng tài bắt lỗi Lan Anh trong pha tranh chấp với Thùy Trang trong vòng cấm, và cho CLB   I được hưởng quả phạt đền.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Phong Phú Hà Nam bỏ dở trận đấu - Hà Nội I Watabe thắng đậm
Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã đồng loạt bỏ ra ngoài sân để phản đối quyết định của trọng tài.

CLB Phong Phú Hà Nam phản đối quyết liệt với quyết định này của trọng tài chính Trần Thị Thanh và các cầu thủ đã bỏ ra ngoài sân, bỏ dở trận đấu.

Sau hơn 30 phút được trọng tài và ban tổ chức thuyết phục, Phong Phú Hà Nam vẫn nhất quyết không trở lại sân thi đấu. Do đó, trọng tài chính đã quyết định thổi còi kết thúc trận đấu. Hiện Ban tổ chức đang họp bàn hình thức xử phạt với hành động bỏ dở trận đấu của Phong Phú Hà Nam.

Một số diễn biến khác tại vòng 5. Sự tiến bộ của Thái Nguyên T&T được thể hiện rõ trong những trận đấu đã qua và họ tiếp tục thể hiện điều này trong trận đấu với TP Hồ Chí Minh II. Các học trò của HLV Đoàn Việt Triều tạo ra thế trận rất tốt trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Phút 28, Thái Nguyên T&T thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi Thuỳ Trang sút hỏng quả phạt đền.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Phong Phú Hà Nam bỏ dở trận đấu - Hà Nội I Watabe thắng đậm
Thái Nguyên T&T đã có trận đấu xuất sắc trước TP Hồ Chí Minh II.

Sau đó, vẫn có khá nhiều tình huống nguy hiểm được Thái Nguyên T&T tạo ra nhưng họ không thể tận dụng thành công. Bước sang hiệp 2, TP Hồ Chí Minh II tiếp tục kiên trì với cách đá phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Do thể lực có phần giảm sút nên Thái Nguyên T&T không thể duy trì cường độ tấn công như hiệp 1.

Khoảng 15 phút cuối cùng của trận đấu, TP Hồ Chí Minh II với hàng loạt sự thay đổi người bắt đầu tạo ra những pha phản công đáng chú ý. Trong khi đó, Thanh Mai bên phía Thái Nguyên T&T lại phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 có phần đáng tiếc cho đội bóng xứ chè khi họ có không ít cơ hội giành chiến thắng.

Ở trận đấu cùng giờ trên SVĐ Hà Nam, Hà Nội I Watabe nhanh chóng dồn ép đối thủ Sơn La ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận đấu không có nhiều điểm nhấn đặc biệt khi đội bóng Thủ đô làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Thầy trò HLV Nguyễn Anh Tuấn đã có được trận thắng đậm với tỉ số 4-0 và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi TP Hồ Chí Minh I trên bảng xếp hạng.