Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA tuyển nội binh trên toàn quốc

(VOH) - Ngày 27/6, Ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA cho biết sẽ tiến hành loạt tuyển nội binh trên toàn quốc vào tháng 7 tới, nhằm tìm kiếm những gương mặt mới tiềm năng cho bóng rổ Việt Nam.

Ở mùa giải trước, sự kiện tuyển nội binh đã mang lại cho VBA nhiều gương mặt khá nổi bật và được mến mộ… Với mục tiêu nâng cao chất lượng giải đấu, VBA 2017 sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động tuyển chọn nội binh tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ, đặc biệt là các gương mặt trẻ tiềm năng vốn chưa có một nền tảng phát triển bài bản, qua đó có được tấm vé góp mặt tại sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp.

Các huấn luyện viên các đội sẽ cùng nhau đưa ra chương trình kiểm tra để có thể đánh giá toàn diện và chân thực nhất các kỹ năng chơi bóng của ứng viên tham gia. Ban huấn luyện và lãnh đạo các đội bóng sẽ trực tiếp quan sát, đánh giá các ứng viên, và qua đó sẽ quyết định lựa chọn những ứng viên có khả năng tốt, phù hợp để gia nhập vào đội.

Đợt tuyển chọn nội binh vào tháng 7 tới được kỳ vọng sẽ tìm ra những gương mặt tiềm năng cho bóng rổ Việt Nam

Điều lệ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm nay qui định các đội chỉ có thể bổ sung thêm tối đa 2 cầu thủ chính thức vào đội hình từ việc tuyển chọn nội binh. Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay là mỗi đội sẽ có thêm một số vị trí dự bị dành cho các cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi. Chính vì vậy, tuyển nội binh của VBA không chỉ là sự kiện tìm kiếm cầu thủ để các đội hoàn thiện đội hình thi đấu cho một mùa giải nhất định mà còn góp phần tạo ra một thế hệ kế thừa, nâng tầm bóng rổ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

 Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các cầu thủ trẻ sẽ được tham gia tập luyện chung với đội hình chính dẫn dắt bởi các HLV kinh nghiệm, tiếp cận với các phương pháp huấn luyện, các chiến thuật, cũng như các kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao với một phong cách thi đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, việc tập luyện cùng những đàn anh “lão luyện” sẽ là cơ hội vàng giúp các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát nhiều hơn, qua đó nâng cao kỹ năng bóng rổ một cách nhanh chóng.

Theo đó, các đối tượng tham dự phải từ 15 tuổi trở lên, đăng ký ứng tuyển từ nay đến 10/7/2017.  Ngày 15/7, VBA tuyển nội binh tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ và Trung tâm Đào tạo bóng rổ BDC, Đà Nẵng. Sau đó một tuần, VBA tuyển nội binh tại 02 điểm  NTĐ Hoàng Mai Hà Nội và Nhà thi đấu đa năng Q7, TPHCM.

Với hàng loạt hoạt động chuẩn bị trước thềm mùa giải mới, VBA 2017 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới, hào hứng hơn, kịch tính hơn và ý nghĩa hơn dành cho người hâm mộ cả nước.