Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Saigon Heat chiến thắng nghẹt thở ở giây cuối cùng

(VOH) – Tối 24/3, tiếp đón San Miguel Alab Pilipinas trên sân nhà ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2018-2019, Saigon Heat đã giành chiến thắng.

Saigon Heat mang đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn và giành chiến thắng kịch tính với tỷ số sít sao 81-80 trước San Miguel Alab Pilipinas.

Khoảng thời gian đầu, cả hai đội không ngại ngần thi triển lối chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía bảng rổ của nhau. Tuy nhiên, Saigon Heat đã là đội tận dụng cơ hội tốt hơn nhờ vào những pha dứt điểm hiệu quả của De Angelo Hamilton (8 điểm) và Trevon Hughes (7 điểm). Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-17 nghiêng về phía đại diện Việt Nam.

Chủ nhà Saigon Heat (áo đen) giành chiến thắng nghẹt thở ngay ở giây cuối cùng của trận đấu

Chủ nhà Saigon Heat (áo đen) giành chiến thắng nghẹt thở ngay ở giây cuối cùng của trận đấu.

Những phút tiếp theo, thế trận trên sân vẫn diễn ra hết sức căng thẳng. Nếu như đội khách đến từ Phillipines có những tình huống phản công nhanh chính xác thì Saigon Heat cũng không thiếu những pha cướp bóng và ghi điểm bất ngờ để giành lại thế chủ động. Đặc biệt, phong độ tốt của Trevon Hughes (10 điểm) đã giúp đội chủ nhà tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước sau một nửa thời gian thi đấu (42-38).

Hiệp 3, với quyết tâm san bằng tỷ số, các cầu thủ San Miguel Alab Pilipinas chơi cực kỳ nỗ lực và tạo ra không ít sóng gió về phía bảng rổ đại diện Việt Nam. Nhờ vào sự càn lướt trong những pha lên bóng của Renaldo Balkman (8 điểm) và Bobby Ray Parks Jr. (7 điểm), đoàn quân của HLV Jimmy Alapag đã kịp rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (60-61) sau 30 phút thi đấu.

Chứng kiến đối thủ vùng lên mãnh liệt, Saigon Heat cũng rất nhanh chóng đáp trả bằng các tình huống tấn công mạnh mẽ những phút đầu hiệp 4. Thế nhưng, đại diện Philippines đã chứng tỏ vì sao họ là những nhà đương kim vô địch khi thi đấu sòng phẳng và kịp san bằng cách biệt (80-80) trong những giây cuối.

Tuy nhiên, đúng thời điểm này, việc trung phong trụ cột Renaldo Balkman bất ngờ bị đau cùng pha phạm lỗi bất cẩn sau đó của một cầu thủ San Miguel Alab Pilipinas với Trevon Hughes đã tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn để đội chủ nhà kết liễu trận đấu.

Trên vạch ném phạt, hậu vệ hàng đầu của Saigon Heat đã lạnh lùng ghi điểm và giúp thầy trò HLV Kyle Julius giành chiến thắng nghẹt thở 81-80 ngay lúc đồng hồ vừa điểm qua những giây cuối cùng.

Đáng chú ý, kết quả này cũng giúp Saigon Heat vượt qua Macau Black Bears để cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng thời xác định đối thủ sắp tới ở vòng Playoff của Saigon Heat sẽ là CLS Knights Indonesia.