Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Saigon Heat đặt mục tiêu vào chung kết

(VOH) - Chiều 21/11, câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã tổ chức buổi họp báo công bố về mục tiêu mới và những chuẩn bị của đội tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa giải 2017-201

Ông Connor Nguyễn, Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Saigon Heat thông tin về các bước chuẩn bị cùng những mục tiêu mới của Saigon Heat tại mùa giải ABL năm nay. Câu lạc bộ đã có 3 mùa giải dừng chân ở vòng đấu play-off và ở ABL năm nay, Saigon Heat hướng đến việc sẽ đạt được nhiều thành công hơn so với những mùa giải trước.

Theo đó, Saigon Heat năm nay sẽ là một đội bóng rất khác so với những năm trước nhờ vào sự đổi mới toàn diện của mình. Câu lạc bộ đã đưa về một huấn luyện viên mới, ông Kyle Julius, người có rất nhiều kinh nghiệm huấn luyện và thi đấu đỉnh cao tại các giải đấu quốc tế.

Đội bóng rổ Saigon Heat ra mắt đội hình tham dự ABL mùa giải 2017-2018

Nổi bật là dấu ấn tại giải bóng rổ nhà nghề Canada (NBLC), HLV Kyle giúp đội London Lightning đoạt danh hiệu á quân mùa 2016 và lên ngôi vô địch chỉ sau đó một năm, chưa kể đến những kỷ lục mà ông và đội đã tạo ra trong suốt mùa giải (thắng 35/40 trận, tạo ra mạch 17 trận thắng ở vòng bảng và 8 trận thắng ở play-off).

Lực lượng của Saigon Heat năm nay sẽ có sự bổ sung chất lượng ở khâu nội binh khi các Việt kiều như Tâm Đinh, Horace Tâm Phúc và Stefan Tuấn Tú đã có quốc tịch Việt Nam. Cá nhân Việt Arnold vẫn thi đấu với tư cách cầu thủ gốc Đông Nam Á.

ABL mùa giải năm nay là phiên bản với 9 đội tham dự, thay vì 6 đội như một mùa trước đó. Các đội mới như CLS Knights Surabaya (Indonesia), Formosa Dreamers (Đài Loan-Trung Quốc), Nanhai Long Lions (Trung Quốc) và sự trở lại của Mono Vampire (Thái Lan). Với việc tranh tài với nhiều đối thủ mạnh, mục tiêu xa của Saigon Heat là giành quyền vào chung kết.