Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Thể lực đi xuống, Saigon Heat nhận trận thua đáng tiếc

(VOH) - Tối 5/1, ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, chạm trán Kuala Lumpur Dragons với chỉ 2 ngày nghỉ ngơi sau cuộc đón tiếp Mono Vampire, Saigon Heat đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Với ưu thế nhận được sự cổ vũ đông đảo từ các khán giả nhà, Saigon Heat đã nhanh chóng lấn lướt và vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 9-3 nhờ các pha toả sáng của Christien Charles (6 điểm) cùng Khoa Trần (3 điểm). Tuy nhiên, Kuala Lumpur Dragons cũng nhanh chóng ổn định tinh thần và giành lại thế trận.

Với 3 pha ném 3 chuẩn xác từ Cheng chin, Wei Long Tan và Loh Shee Fai, kết hợp cùng sự hiệu quả của William Artino ở khu vực dưới rổ, “Rồng biển” đã kịp san bằng cách biệt xuống còn 19-19 khi hiệp 1 dần trôi về cuối. Tuy nhiên, Justin Young đã giúp Saigon Heat kịp giành lấy ưu thế dẫn 22-19 sau 10 phút thi đấu đầu tiên.

 Saigon Heat

Saigon Heat (áo trắng) khởi đầu ABL không như mong đợi khi thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội chơi giằng co và liên tiếp mang đến những pha tranh chấp quyết liệt trên khắp mặt sân. Nếu như Sam Thompson là người liên tiếp có những pha toả sáng quan trọng cho Saigon Heat (8 điểm) thì ở phía bên kia chiến tuyến, Terrel Davis (5 điểm) cũng tỏ ra không kém cạnh để giúp Kuala Lumpur Dragons có được thế trận cân bằng khi kết thúc hiệp 2 (38-38).

Trở lại sau quãng nghỉ, nhận thấy đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu đi xuống về mặt thể lực, đội khách đã liên tiếp có những tình huống dồn ép và gây áp lực về phía khu vực bảng rổ của Saigon Heat.

Mặc dù Sam Thompson (7 điểm) và Gary Forbes (6 điểm) đã chơi đầy nỗ lực thế nhưng, họ vẫn không thể giúp Saigon Heat có thể ngăn cản được đà thăng tiến mạnh mẽ của Kuala Lumpur Dragons. Khép lại hiệp 3, tỷ số đã là 59-54 nghiêng về phía “Rồng biển”.

10 phút còn lại, dù thầy trò HLV Kevin Yurkus đã không ngừng tràn lên nhằm san bằng cách biệt, tuy nhiên, những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự một lần nữa khiến chúng ta phải nhận trận thua đáng tiếc trên sân nhà. Kết thúc trận đấu, Kuala Lumpur Dragons đã giành chiến thắng với khoảng cách 80-68 và tiếp tục có bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, dù chưa thể có được một kết quả thuận lợi, thế nhưng Saigon Heat cũng đã cho thấy những tín hiệu tích cực trong việc triển khai lối chơi. Cuộc chạm trán tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân Singapore Slingers vào ngày 8/1.

Sôi động giải chạy Marathon TPHCM chào năm mới 2020 - Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh lần 7 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong 2 ngày (4-5/1), tại khu vực Phú Mỹ Hưng, ...

Kết quả Serie A 2019/20: Vòng 18 ngày 5/1- 7/1 - VOH Online cập nhật kết quả Giải vô địch Italia (Serie A) 2019/20: Vòng 18 ngày 5/1- 7/1/2020.