Giggs kêu gọi các trọng tài bảo vệ sao trẻ MU nhiều hơn

HLV ĐT xứ Wales, Ryan Giggs mới lên tiếng bảo vệ cầu thủ chạy cánh của Manchester Unied, Daniel James sau khi anh nhận thẻ vàng vì ngã vờ trong trận hòa Wolves 1-1.

Huyền thoại của Manchester Unied đặt dấu hỏi cho hành vi được cho là ăn vạ của Daniel James ở trận đấu với Wolves vừa qua.

James đã có hành vi chủ động ngã trong một pha tranh chấp với Joao Moutinho và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Jonathan Moss. Sau đó, mỗi lần sao trẻ 21 tuổi chạm bóng là trên khán đài sân Molineux dậy lên những tiếng la ó.

Giggs muốn các trọng tài bảo vệ James khi liên tục bị phạm lỗi

Giggs muốn các trọng tài bảo vệ James khi liên tục bị phạm lỗi

Tuy nhiên, Giggs lại dành sự thông cảm cho học trò ở ĐT xứ Wales. “Bạn có thể thấy James đã bị phạm lỗi liên tục”, huyền thoại 45 tuổi nói. “Đôi khi bạn trông có vẻ giống với một pha ngã vờ. Thực tế, tốc độ rất nhanh của cậu ấy có thể dẫn tới những mối nguy, nhưng tôi không lo lắng về điều đó.”

“James có lối chơi đặc trưng và các trọng tài cần phải bảo vệ cậu ấy. Tôi nghĩ rằng khi bạn là một tiền đạo hoặc một cầu thủ chạy cánh, bạn sẽ luôn nhận sự chăm sóc sát sao và James đã bị phạm lỗi liên tục. Tôi nghĩ rằng các trọng tài có một công việc khó khăn nhưng sẽ là không tốt nếu chúng ta chụp mũ một cầu thủ rằng đó là người thích ăn vạ.”

Trận hòa trước Wolves là lần đầu tiên James đá chính cho MU sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 15 triệu bảng từ Swansea. Bất chấp những lời chỉ trích về thẻ vàng phải nhận, Giggs ấn tượng với sự tiến bộ của sao trẻ này.

“Tôi đã xem rất nhiều trận đấu trước mùa giải và cậu ấy đã chơi tốt khi đá cánh trái và cả cánh phải”, HLV ĐT xứ Wales nói thêm. “Điều đó cho tôi một lựa chọn khác khi cậu ấy lên ĐTQG.”

C.T