Guardiola: ‘Tôi thích thì tôi dùng Fernandinho thôi!’

Pep Guardiola mới lên tiếng lý giải nguyên nhân sử dụng Fernandinho đá trung vệ tại Man City thay vì John Stones và Nicolas Otamendi.

Sau mùa 2018-19, Vincent Kompany đã nói lời chia tay Man City sau khi hết hạn hợp đồng. Nhưng HLV Pep Guardiola đã quyết định không mang về người thay thế dù để thêm trung vệ khác là Mangala ra đi.

Vấn đề của Man City bắt đầu nổi lên sau khi Aymeric Laporte dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Cầu thủ người Pháp nghỉ thi đấu suốt thời gian qua, để lại lỗ hổng lớn nơi trung tâm hàng phòng ngự The Citizens.

Fernandinho thường xuyên đá trung vệ cho Man City

Fernandinho thường xuyên đá trung vệ cho Man City

Không Laporte, Man City trở nên thiếu chắc chắn dẫn tới những cú sảy chân liên tiếp. Sau 14 vòng đầu của Premier League, họ đã thua 3 và hòa 2, bị đội đầu bảng của Liverpool bỏ cách tới 11 điểm trên BXH.

Đáng nói là ở một vài trận vừa qua, dù có Nico Otamendi sở trường trung vệ chưa kể một số cầu thủ trẻ triển vọng, HLV Guardiola vẫn ưu tiên xếp Fernandinho chơi vị trí này. Trong cuộc họp báo trước thềm chuyến làm khách trên sân Burnley tại vòng 15 Premier League, thuyền trưởng Man City đã được phóng viên hỏi về việc này.

Đáp lại, Guardiola trả lời cộc lốc: “Tôi thích Fernandinho chơi ở vị trí đó. Lý do cậu ấy được ra sân những trận qua đơn giản chỉ có vậy.”

Khi được hỏi thêm rằng có hài lòng với màn trình diễn của Fernandinho ở hàng phòng ngự không, Guardiola cũng không mấy thoải mái. Ông tiếp tục:

“Tôi đang tự hỏi các anh có xem các trận đấu của chúng tôi hay không? Tôi thích Gundogan và Rodri đá tiền vệ hơn. Chúng tôi có 26 cú dứt điểm trước Newcastle và làm điều đó trên sân khách không hề đơn giản.”

“Chúng tôi luôn cố gắng tạo nhiều cơ hội hơn và lọt lưới ít hơn. Ở trận đấu gần nhất, chúng tôi vẫn chơi tốt nhưng tiếc là không thể có kết quả như ý.”

C.T