Haaland và Mbappe gây choáng váng với khả năng ghi bàn

Haaland và Mbappe là những chân sút chất lượng, họ còn trẻ và có thể trở thành chủ nhân của QBV trong tương lai. 

Trận đấu giữa Dortmund và PSG ở vòng 1/8 Cúp C1 vừa qua là cuộc chiến thu nhỏ của hai tài năng tuổi teen Erling Haaland và Kylian Mbappe. Chân sút người Na Uy tỏa sáng với một cú đúp, đó là pha lập công thứ 10 và 11 của anh sau 7 trận cho đội bóng vùng Ruhr.

Haaland và Mbappe gây choáng váng với khả năng ghi bàn

Haaland và Mbappe gây choáng váng với khả năng ghi bàn

Không một cầu thủ nào ở Bundesliga ghi 11 bàn sau 7 trận đầu tiên trên mọi mặt trận như Haalan. Với 2 bàn vào lưới PSG, Haaland đứng trước cơ hội vượt qua chính Mbappe để trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi ghi nhiều bàn nhất mùa giải.

Cụ thế, sau 29 trận trong màu áo Salzburg và Dortmund, Haaland đã ghi tổng cộng 39 bàn, đạt hiệu suất 1,3 bàn/trận. Số bàn thắng hiện tại của Haaland hiện đã ngang bằng với kỷ lục của Mbappe tạo nên ở mùa giải trước, nhưng tiền đạo người Pháp phải trải qua 43 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Dù vậy, cần phải biết rằng Mbappe là cầu thủ duy nhất 3 lần đứng đầu danh sách những cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất trong một mùa. Ngay từ khi 17 tuổi, cầu thủ sinh năm 1999 đã trở thành trụ cột của Monaco rồi sau đó là PSG.