HAGL sẽ tiến cử phiên dịch viên cho HLV Park Hang-seo ở AFF Cup?

Dù tương lai của trợ lý Lê Huy Khoa vẫn chưa rõ ràng, VFF cũng đã gấp rút tìm một phiên dịch viên mới cho HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018.

Sau khi trợ lý Lê Huy Khoa của HLV Park Hang-seo nghỉ việc vì vấn đề thông tin nội bộ, ​Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tìm gấp người thay thế vai trò phiên dịch để chuẩn bị cho đợt tập trung tháng Mười trước thềm AFF Cup - giải đấu mà ĐT Việt Nam đang được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc nhận lời làm việc cho VFF, vị trí trợ lý ngôn ngữ trở thành vị trí rất quan trọng. Đó là người có thể truyền đạt không chỉ ngôn ngữ mà cả tinh thần của HLV cho cầu thủ.

Không ở đâu xa, Yang Jae-mo, người đang làm trợ lý cho GĐKT Chung Hae-seong ở HAGL là một ứng viên rất sáng giá.

HAGL-se-tien-cu-phien-dich-vien-cho-HLV-Park-Hang-seo-o-AFF-Cup

Yang Jae-mo (áo trắng, đeo kính) hiện cũng đang đảm nhận vị trí trợ lý ngôn ngữ tại HAGL.

Thêm vào đó, việc HLV Park Hang-seo cùng Yang Jae-mo có chung một người đại diện và đều do một công ty Hàn Quốc quản lý cũng là một điều đáng chú ý. Yang hoàn toàn có thể lên làm việc tại ĐTQG khi công việc ở HAGL kết thúc.

Lãnh đạo của đội bóng phố núi đánh giá: “Yang Jae-mo còn trẻ, làm việc rất nhiệt tình và chuyên nghiệp. Cậu ấy có kinh nghiệm làm trong các ĐT của Hàn Quốc trước đây, nên luôn biết phải làm gì khi đi cùng đội bóng”.

Anh chàng sinh năm 1992 có ba mẹ đang sinh sống ở TP HCM, và sở hữu quan hệ rất thân thiết với các tuyển thủ ở HAGL. Trước đây, Yang Jae-mo từng là tình nguyện viên của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) mỗi khi họ cần một người dẫn đoàn trong những lần làm việc với bóng đá Việt Nam.

Yang thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Hàn Quốc. Anh đã làm việc ở HAGL từ khi ông Chung Hae-seong được mời về làm Giám đốc kỹ thuật của CLB.

Một điểm thú vị khác có liên quan đến Yang Jae-mo đó là ở Hoàng Anh Gia Lai, chàng trai 26 tuổi này không chỉ làm phiên dịch mà còn kiêm cả công việc... vệ sĩ cho lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường.