HAGL thua Nam Định, HLV Lee Tae Hoon chỉ ra nguyên nhân đầy bất ngờ

Sau trận thua CLB Nam Định tại vòng loại Cúp quốc gia 2020, HLV Lee Tae Hoon đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL.

Làm khách trên sân Thiên Trường tại vòng loại Cúp quốc gia 2020, HAGL dù trước trận được đánh giá nhỉnh hơn nhưng bất ngờ để thua Nam Định với tỉ số 0-2. Rafaelson và Mai Xuân Quyết là những cầu thủ đã lập công cho CLB Nam Định.

HAGL thất bại trước CLB Nam Định tại vòng loại Cúp quốc gia 2020. Ảnh: Như Đạt.

Thất bại này khiến HAGL ngậm ngùi rời khỏi đấu trường Cúp quốc gia 2020 ngay từ vòng đầu tiên. HLV Lee Tae Hoon trong cuộc họp báo sau trận đấu đánh giá nguyên nhân thất bại nằm ở việc hiệp thi đấu thứ nhất, CLB HAGL chưa có sự hoà nhập tốt.

“Để đưa ra lí do biện minh cho thất bại thì rất khó. Theo tôi nghĩ, một phần do mặt sân không được tốt nên chúng tôi không thể đá theo cách của mình. Ngoài ra, tôi cho rằng thời tiết cũng ảnh hưởng đến cầu thủ. Thời tiết ở Pleiku và ở Nam Định khác nhau. Điều này ảnh hưởng đến sự thích nghi của các cầu thủ. Tôi nghĩ đó là lí do khiến chúng tôi thua”- HLV Lee Tae-hoon cho biết.

Mùa này, CLB Nam Định đang sở hữu hai tiền đạo có khả năng săn bàn tốt là Đỗ Merlo và Rafaelson. CLB Nam Định trận này cũng thường xuyên có những pha bóng bổng để uy hiếp khung thành HAGL, pha ghi bàn mở tỉ số của Rafaelson cũng đến từ một tình huống đánh đầu.

HLV Lee Tae Hoon thừa nhận đội chủ nhà đã tận dụng triệt để lợi thế của hai tiền đạo cao lớn trên hàng công. Trong khi đó, vị HLV trưởng của HAGL cũng thừa nhận việc mất trung vệ Memovic vì chấn thương khiến ông phải kéo Kelly về thế chỗ, khiến cho lối chơi của HAGL bị ảnh hưởng.

Dừng bước ở Cúp quốc gia, HAGL sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020. HLV Lee Tae Hoon chia sẻ: “Từ trước đến giờ, chúng tôi luôn chuẩn bị cho trận gặp hà Nội. Tôi nghĩ khi gặp Hà Nội, các cầu thủ HAGL sẽ đá được đúng trình độ và vị trí”.