Hải Phòng chính thức trụ hạng sau màn rượt đuổi tỉ số với Nam Định

Rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính, Hải Phòng chính thức trụ hạng khi vượt qua Nam Định với tỉ số 3-2.

Tới làm khách trên sân Thiên Trường tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020, Hải Phòng buộc phải giành trọn 3 điểm để trụ hạng, trong khi chủ nhà Nam Định chỉ cần 1 điểm. Sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính, Hải Phòng giành chiến thắng với tỉ số 3-2, qua đó giành suất trụ hạng sớm một vòng đấu.

Màn chạm trán giữa Nam Định và Hải Phòng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua trụ hạng khi cả hai đội đều nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng, đội còn lại là Quảng Nam.
Chơi quyết tâm nhưng Nam Định bị dội gáo nước lạnh khi Adriano Schmidt ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng ở phút 30.
Nhưng chỉ 3 phút sau từ một pha không chiến, Đỗ Merlo ghi bàn giúp Nam Định gỡ hòa.
Nhưng sự lợi lỏng của hàng phòng ngự khiến Nam Định một lần nữa bị rơi vào thế dẫn bàn. Diego Silva tận dụng sai lầm của Tony Agbaji để ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Hải Phòng.
Đến phút 78, Nam Định có bàn thắng gỡ hòa 2-2 khi Rafaelson thực hiện thành công cú sút 11m. Trọng tài cho Nam Định hưởng phạt đền khi Trọng Hiếu (Hải Phòng) đã phạm lỗi với Mai Xuân Quyết trong vòng cấm.
Nếu giữ được tỉ số này, Nam Định sẽ giành suất trụ hạng, trong khi Hải Phòng buộc phải chiến đấu để giành suất trụ hạng với đối thủ trực tiếp Quảng Nam ở vòng đấu cuối.
Nhưng một lần nữa, những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Nam Định phải trả giá. Josep Mpande ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hải Phòng ở phút 83.
Dù rất nỗ lực nhưng Nam Định không thể có thêm bàn thắng, qua đó nhìn Hải Phòng giành suất trụ hạng ngay trên sân nhà.
Sự lo lắng của BHL Nam Định khi phải có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối trên sân của SLNA để giành suất trụ hạng, cũng như chờ kết quả trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam.