Hanoi Buffaloes quật ngã chủ nhà Hochiminh City Wings

(VOH) - Kết quả này cũng giúp đại diện đất Hà thành gia tăng hiệu suất thắng và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng

Tối 23/7, Hanoi Buffaloes đã có một màn trình diễn ấn tượng trước chủ nhà Hochiminh City Wings ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, qua đó thắp lên hi vọng vào vòng Play-offs tại VBA năm nay.

Làm khách trên sân Hochiminh City Wings, thế nhưng Hanoi Buffaloes mới là đội nắm giữ thế trận ngay từ đầu và liên tiếp khiến bảng rổ của đội chủ nhà phải trải qua các tình huống chao đảo. Lần lượt Lê Ngọc Tú (4 điểm), Đinh Tiến Công (5 điểm), Đỗ Xuân Nam (6 điểm) và Mike Bell (12 điểm) đã thay nhau điền tên vào danh sách ghi điểm để giúp “Trâu Thủ đô” vượt lên dẫn trước 30-18 sau hiệp 1.

Khoảng thời gian tiếp theo, đoàn quân của HLV Predrag Lukic bắt đầu vùng lên mạnh mẽ để tìm cơ hội san bằng cách biệt. Tuy nhiên, nếu như các pha lên bóng của “Anh hai Đại bàng” vẫn còn tỏ ra thiếu sắc sảo thì ở phía bên kia chiến tuyến, đội khách vẫn tỏ ra hiệu quả ở những tình huống tấn công để tiếp tục duy trì lợi thế sau 20 phút thi đấu (48-36).

Thua trận trên sân nhà, Hochiminh City Wings để mất ngôi nhì bảng

Thua trận trên sân nhà, Hochiminh City Wings để mất ngôi nhì bảng

Trở lại sau quãng nghỉ, Hochiminh City Wings by Jetstar tiếp tục dâng cao đội hình và thể hiện nỗ lực ngăn cản Hanoi Buffaloes chiếm giữ thế trận. Michael Soy (10 điểm) và Wayne Martin (6 điểm) một lần nữa đóng vai trò “đầu tàu” để thắp lên hy vọng dành cho đội chủ nhà. Dù vậy, các sai lầm trong hệ thống phòng ngự một lần nữa khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic lại rơi vào thế bị dẫn trước khi hiệp 3 khép lại (56-66).

Khoảng thời gian còn lại, dù đã rất cố gắng để xoay chuyển cục diện, thế nhưng trước cách biệt điểm số lớn cùng lối chơi hợp lý đến từ Hanoi Buffaloes, Hochiminh City Wings by Jetstar đã không thể lội ngược dòng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 69-85.

Kết quả này cũng giúp đại diện đất Hà thành gia tăng hiệu suất thắng và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mike Bell (28 điểm), Lê Ngọc Tú (18 điểm), Đinh Tiến Công (10 điểm) và Đỗ Xuân Nam (10 điểm) chính là những gương mặt chơi thăng hoa để giúp Hanoi Buffaloes ca khúc khải hoàn ngay tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Về phía Hochiminh City Wings, trận thua này khiến họ suy giảm hiệu suất thắng, rơi xuống vị trí thứ 3 và đành nhìn Cantho Catfish giành lấy ngôi nhì bảng.

Trận đấu tiếp theo, Hanoi Buffaloes có chuyến làm khách đến sân của Thang Long Warriors (27/7) trong khi Hochiminh City Wings cũng phải hành quân đến sân của đội bóng cùng thành phố, Saigon Heat (4/8).