“Hiện tượng” Stephens lần đầu vô địch US Open

(VOH) – Sáng 10/9, tay vợt xếp hạng 87 thế giới Sloane Stephens đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 15 Madison Keys với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0) sau 61 phút trong trận chung kết, qua đó đăng quang nội dung đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017.

Trận chung kết đơn nữ US Open năm nay là sự xuất hiện của hai hiện tượng điều của nước chủ nhà Mỹ là Madison Keys và Sloane Stephens.

Stephens gây được tiếng vang nhiều hơn bởi thành tích đánh bại Venus Williams ở bán kết. Bên cạnh đó, giới truyền thông cũng dành tặng tay vợt này biệt danh "Tiểu Serena" bởi ngoại hình và lối chơi rất giống với đàn chị nổi tiếng.

Stephens (phải) lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng. Ảnh: AFP

Với quyết tâm rất cao, hai tay vợt cùng lựa chọn lối đánh nhanh nhằm chiếm lợi thế. Và Sloane Stephens chính là tay vợt chơi tốt hơn tốt hơn và sớm có break ở game thứ ​5 để dẫn ​3-2, trước khi giành chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên.

Sang set đấu thứ hai, Sloane Stephens đã nắm hoàn toàn thế trận, cô không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào và giành chiến thắng chóng vánh 6-0, qua đó lên ngôi vô địch sau 61 phút thi đấu.

Keys (phải) chúc mừng chiến thắng xứng đáng của Stephens. Ảnh: AFP

Stephens - tay vợt hiện đang xếp hạng 87 thế giời đã xuất sắc viết nên câu chuyện cổ tích tại giải năm nay. Trên hành trình đăng quang của mình, Stephens đã quật ngã 5 tay vợt hạt giống gồm: hạt giống số 11 Cibulkova (vòng 2), số 30 Georges (vòng 4), số 16 Sevastova (tứ kết), số 9 Venus Williams (bán kết) và số 15 Madison Keys.

Video trận chung kết giữa Sloane Stephens - Madison Keys. Nguồn: Youtube

Đây là lần đầu tiên tay vợt 24 tuổi này bước lên bục cao nhất tại US Open và cũng là danh hiệu đầu tiên trong hệ thống các giải Grand Slam.

Chức vô địch này cũng đã giúp Sloane Stephens lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt nữ của Mỹ đầu tiên vô địch US Open sau 19 năm mà không phải chị em nhà Williams.

Người gần nhất vô địch US Open không phải chị em nhà William chính là tay vợt Lindsay Davenport, đăng quang vào 1998 sau khi đánh bại Martina Hingis.