Higuain không có tên trong danh sách tuyển Argentina

(VOH) – Chân sút 29 tuổi đang khoác áo Juventus - Gonzalo Higuain không có tên trong danh sách tuyển Argentina chuẩn bị cho hai trận gặp Uruguay và Venezuela ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vào đầu tháng 9 tới.

Gonzalo Higuain đang có phong độ tốt tại Juventus. Tuy nhiên, khi trở về khoác áo đội tuyển Argentina, chân sút này thường gây thất vọng, vì vậy anh không được tân HLV Sampaoli điền tên vào danh sách trong lần tập trung này.

Trong khi Higuain bị loại, HLV Sampaoli triệu tập hàng công gồm Aguero, Joaquin Correa, Paulo Dybala, Mauro Icardi và Lionel Messi.

Higuain sẽ vắng mặt ít nhất hai trận tới của Argentina. Ảnh: Reuters

Aguero sẽ có dịp tái xuất sau khi bị loại khỏi danh sách đấu trận giao hữu với Brazil và Singapore hồi đầu tháng 6. Với Icardi, đây là lần đầu tiên được triệu tập chuẩn bị cho một đấu trường quốc tế lớn kể từ năm 2013.

Pastore cũng có cơ hội trở lại đội tuyển Argentina. Tiền vệ của PSG không chơi cho đội tuyển từ tháng 10/2015.

Sau 14 lượt trận, Argentina hiện đang có 22 điểm và đang xếp thứ năm tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, vị trí phải tranh suất play-off với đại diện khu vực châu Đại Dương. Trong trận gần nhất, đội bóng áo sọc xanh trắng thiếu Messi và để thua Bolivia với tỷ số 0-2. Đây cũng là thất bại khiến cựu HLV Edgardo Bauza phải nhường chỗ cho Sampaoli.

Argentina sẽ làm khách trên sân Montevideo của Uruguay ở lượt trận thứ 15 vào lúc 6 giờ ngày 1/9 (giờ VN), rồi trở về Buenos Aires tiếp Venezuela vào lúc 6 giờ 30 ngày 6/9 (giờ VN).

Danh sách tuyển Argentina chuẩn bị cho vòng loại World Cup cuối tháng 8:

Thủ môn: Sergio Romero (Manchester United), Nahuel Guzman (Tigres), Geronimo Rulli (Real Sociedad).

Hậu vệ: Javier Mascherano (Barcelona), Nicolas Otamendi (Manchester City), Gabriel Mercado (Sevilla), Federico Fazio (Roma), Nicolas Pareja (Sevilla).

Tiền vệ: Angel Di Maria (Paris Saint-Germain), Ever Banega (Sevilla), Lucas Biglia (AC Milan), Javier Pastore (Paris Saint-Germain), Augusto Fernandez (Atletico Madrid), Eduardo Salvio (Benfica), Marcos Acuna (Sporting), Manuel Lanzini (West Ham), Leandro Paredes (Zenit St Petersburg), Guido Pizarro (Sevilla).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Sergio Aguero (Manchester City), Paulo Dybala (Juventus), Joaquin Correa (Sevilla), Mauro Icardi (Inter Milan).