HLV Arsene Wenger sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa 2017-2018

(VOH) – Chiều 20/4 (giờ VN), ban lãnh đạo Arsenal thông báo, HLV người Pháp Arsene Wenger sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa bóng này khép lại hành trình 22 năm ông gắn bó với "pháo thủ" thành London.

"Sau khi cân nhắc kỹ và thảo luận với CLB, tôi cảm thấy cuối mùa giải này là thời điểm hợp lý để tôi chia tay. Tôi rất biết ơn vì đặc ân được phụng sự CLB trong nhiều năm đáng nhớ. Tôi dẫn dắt CLB bằng tất cả tâm huyết. Tôi muốn cảm ơn các cộng sự, các cầu thủ, ban Giám đốc và người hâm mộ vì đã đem lại những điều tuyệt vời cho CLB. Tôi mong người hâm mộ ủng hộ để đội bóng có thể kết thúc mùa giải ở vị trí cao. Gửi tất cả người yêu Arsenal, những người sẽ trân quý những chân giá trị của CLB, Tình yêu và sự ủng hộ trọn đời", Wenger được dẫn lời trên trang web của Arsenal.

HLV-Wenger-se-chia-tay-Arsenal-vao-cuoi-mua-2017-2018

HLV Arsene Wenger chia tay Arsenal sau 22 năm gắng bó.

HLV Wenger được bổ nhiệm dẫn dắt Arsenal vào 10/1996. Ông thầy người Pháp đã mang đến những thành công ngoài mong đợi khi kiến tạo cho "pháo thủ" lối chơi đẹp mắt bậc nhất nước Anh. Trong gần 22 năm tại vị ở Arsenal, ông Wenger đã cùng CLB này giành 3 chức vô địch Premier League (Giải ngoại hạng Anh), 7 Cup FA, 7 Siêu Cup Anh, một lần vào chung kết Champions League, một lần vào chung kết Cup UEFA (tiền thân của Europa League).

Thành tích đáng nhớ nhất của ông Wenger tại Arsenal là ông dẫn dắt "pháo thủ" trải qua 49 trận bất bại từ thời điểm tháng 05/2003 tới tháng 10/2004. Tính đến thời điểm này, đây vẫn là kỷ lục ở giải bóng đá hàng đầu nước Anh.

HLV-Wenger-se-chia-tay-Arsenal-vao-cuoi-mua-2017-2018

HLV Wenger từng giúp Arsenal giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Từ năm 2006, thành công của Wenger trên cương vị HLV Arsenal bắt đầu nhạt dần. Arsenal thi đấu không như mong đợi khi thường xuyên không còn cơ hội vô địch Premier League lẫn Champions League từ khá sớm. Danh hiệu gây chú ý duy nhất mà “pháo thủ” giành được trong 12 năm qua là Cup FA, với ba lần nâng Cup vào các năm 2014, 2015 và 2017.

Mùa này, "pháo thủ" tiếp tục chơi bết bát tại Ngoại hạng Anh và gần như rơi xuống đáy của triều đại Wenger khi không giành được vé dự Champions League 2017-2018. Arsenal gần như không còn cơ hội đua tranh vào top 4 do đang kém đội đứng thứ tư - Tottenham - tới 14 điểm, trong khi chỉ còn 5 vòng đấu.

Chức vô địch Europa League mùa giải năm nay đang là mục tiêu cứu vớt Arsenal có được một xuất dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, “pháo thủ” cần vượt qua ứng viên số 1 của chức vô địch là Atletico Madrid ở bán kết.

Theo báo chí Anh, trò cũ của HLV Wenger là Patrick Vieira nhiều khả năng sẽ là HLV của Arsenal từ mùa sau. Cựu tiền vệ người Pháp từng dẫn dắt đội trẻ của Man City, trước khi tới Mỹ dẫn dắt New York City FC từ năm 2016.

Những thành tích nổi bật của HLV Arsene Wenger tại Arsenal

Wenger giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup và 7 Siêu Cup Anh.

Wenger dẫn dắt Arsenal 823 trận ở Ngoại hạng Anh: thắng 473, hòa 199 và thua 151. Trong 823 trận đó có mạch 49 trận bất bại, kéo dài từ tháng 05/2003 đến tháng 10/2004. Đến giờ, đây vẫn là mạch bất bại dài kỷ lục ở Ngoại hạng Anh.

Trong 20 năm đầu tiên dưới trướng HLV người Pháp, Arsenal luôn cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh.