HLV Arteta lên tiếng sau chuỗi 17 trận không thi đấu của Mesut Ozil 

Xoay quanh câu chuyện tiếp tục làm ngơ với ngôi sao đang nhận lương cao thứ nhì đội bóng Mesut Ozil, HLV Mikel Arteta mới đây đã đưa ra câu trả lời của mình. 

 

Vào rạng sáng nay (24/9) giờ Việt Nam, CLB Arsenal đã xuất sắc đánh bại đối thủ khó chịu Leicester City tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Các bàn thắng mà Pháo thủ có được là nhờ pha phản lưới của Fuchs cùng bàn thắng ở phút 90 của sao trẻ Nketiah.

Chia sẻ sau trận, khi được hỏi về lý do tiếp tục “ngó lơ” Ozil, HLV Mikel Arteta đã khẳng định đội hình Arsenal đang có sự phát triển tốt dù không có sự xuất hiện của tiền vệ người Đức, đồng thời thừa nhận cần lựa chọn cầu thủ hợp lý để điền tên vào đội hình thi đấu.

HLV Arteta lên tiếng sau chuỗi 17 trận không thi đấu của Mesut Ozil 
HLV Arteta lên tiếng sau chuỗi 17 trận không thi đấu của Mesut Ozil

“Đội bóng đang phát triển, bạn có thể thấy đẳng cấp các cầu thủ đang đạt được", Arteta tâm sự. "Dẫu vậy, chúng tôi muốn tiến bộ hơn, chơi tốt hơn và cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Bạn có thể thấy rằng những cầu thủ mà chúng tôi sử dụng đang có sự thay đổi luân phiên. 

Đây là khó khăn hàng tuần không chỉ đối với Ozil mà còn đối với một số cầu thủ khác khi chọn đội hình thi đấu. Hàng tuần, CLB cố gắng chọn ra những cầu thủ phù hợp. Thật khó cho những ai không thi đấu tại Ngoại hạng Anh mà cũng không ra sân đêm nay. 

Chúng tôi có một đội hình gồm 26, 27 cầu thủ vào lúc này và không thể dành cơ hội thi đấu cho tất cả mọi người. Tôi hiểu và tôn trọng câu hỏi của bạn nhưng tôi phải cố gắng làm công việc của mình một cách công bằng nhất có thể. Tôi cố gắng chọn những cầu thủ mà theo tôi có thể trạng tốt hơn”.

Ở mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Arteta đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Họ đã khởi đầu mùa giải 2020/21 với 3 trận toàn thắng (2 ở Ngoại hạng Anh, 1 Cúp Liên đoàn). Phong độ thi đấu ổn định của đội chủ sân Emirates khiến CĐV đội bóng này đang kỳ vọng sẽ được chứng kiến thầy trò Arteta cán đích ở Top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải.