HLV Chu Đình Nghiêm nói lời bi quan sau trận thua Bình Dương

Vị thuyền trưởng CLB Hà Nội đã có những chia sẻ của mình sau trận thua 1-2 trước đội khách Bình Dương.

Vào tối qua 24/1, CLB Hà Nội đã phải nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải năm nay trước đội khách Becamex Bình Dương. Dù có bàn thắng dẫn trước của Geovane song Hà Nội đã để cho đối phương có liên tiếp hai bàn thắng ở hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc. 

HLV Chu Đình Nghiêm nói lời bi quan sau trận thua Bình Dương
HLV Chu Đình Nghiêm nói lời bi quan sau trận thua Bình Dương

 

Chia sẻ sau trận này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Lối chơi của Hà Nội FC hôm nay chưa trơn tru. Hà Nội có những nhân tố mới nhưng chưa hoà nhập. Cầu thủ đã nỗ lực nhưng vận hành lối chơi chưa như ý là lỗi của tôi.

Với Bruno và Geovane, để hoà nhập thì họ cần có thời gian, thể lực của nhiều trụ cột chưa đảm bảo. Ngoài ra, việc Hà Nội mất nhiều mắt xích thì vận hành rất khó. Bản thân Geovane dù ghi bàn nhưng đóng góp thì chưa nhiều.

Ở trận đầu thua 0-3 trước Nam Định, cầu thủ rất nỗ lực nhưng tâm lý thì căng cứng. Ở trận đấu này cũng vậy. Hàng phòng ngự dâng lên chưa đều. Tâm lý hàng thủ của Hà Nội FC chưa bao giờ là tốt. Việc vận hành phải dựa trên cả một tập thể đánh chặn, nếu không thì rất mong manh.

Lối chơi của Hà Nội FC là kiểm soát dâng cao. Nhưng khi đội bản phản công mà mất Moses là mấu chốt. Hà Nội gặp đội phản công sẽ rất khó chịu nhưng khi không đánh chặn được thì rất khó cho hàng thủ.

Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng qua từng trận. Hà Nội chưa có điểm đúng là rất khó khăn. Hà Nội FC có thể không vào top 6 nhưng các vòng tiếp theo phải nỗ lực hơn. Nếu Hà Nội không chặn được đà suy giảm thì việc không vào top 6 có thể sẽ thành hiện thực.

Bất cứ đội nào chơi với Hà Nội đều muốn bắt bài. Quan trọng là Hà Nội có vận hành lối chơi theo ý muốn hay không. Chúng tôi phải gây được áp lực liên tục để buộc đối phương phải lùi về. Nếu như không được như vậy thì họ sẽ có bóng để phản công. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Dù sao các cầu thủ cũng đã chiến đấu cho đến phút cuối”.

Với việc phải nhận hai trận thua liên tiếp, CLB Hà Nội hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, đội bóng Thủ đô mới khởi đầu tệ hại như vậy.