HLV ĐT Nhật Bản dùng cách chơi trước Việt Nam để hạ Iran

Chia sẻ sau thắng lợi 3-0 trước Iran tại bán kết Asian Cup 2019, HLV Nhật Bản thừa nhận việc đã sử dụng lối chơi tấn công trước Việt Nam để hạ Iran.

ĐT Nhật Bản đánh bại Iran được đánh giá nhỉnh hơn trong trận bán kết Asian Cup 2019. Đây thực sự là điều bất ngờ bởi trước khi trận đấu diễn ra Nhật Bản không được đánh giá cao sau lối chơi có phần thực dụng từ vòng đấu bảng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu khẳng định ĐT Nhật Bản hạ ứng cử viên vô địch Iran như cách chơi với ĐT Việt Nam ở tứ kết.

HLV Hajime Moriyasu khẳng định đã giữ nguyên lối chơi trước Iran

HLV Hajime Moriyasu khẳng định đã giữ nguyên lối chơi trước Iran

"Tôi không nghĩ chúng tôi đã thay đổi cách chơi so với các trận trước, mà vấn đề là cách các cầu thủ thể hiện trên sân. Với sự hiểu biết và tôn trọng dành cho đối thủ của mình, họ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất về mặt cá nhân và tập thể, bên cạnh ý chí chiến đấu vì kết quả của trận đấu.

Iran đã giành những kết quả tốt trước đó và chúng tôi biết họ sẽ là một đối thủ khó bị đánh bại. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt và cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Họ không quên ý niệm về sự cạnh tranh và điều đó giúp chúng tôi chiến thắng.

Chúng tôi đã kiên định trong cả tấn công lẫn phòng ngự, đặc biệt là sự nhẫn nại trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của Iran. Và chúng tôi không chỉ sử dụng một lối chơi trận này. Các cầu thủ đã cho thấy sự linh hoạt và điều đó mang về chiến thắng. Chúng tôi sẽ bước vào trận chung kết với một lối chơi thích hợp nhưng khi đối mặt thực tế, các cầu thủ có thể điều chỉnh nó."

ĐT Nhật Bản vào chơi trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu bán kết 2 giữa UAE và Qatar diễn ra tối nay 29/1. Trận đấu chung kết sẽ diễn ra vào ngày 1/2 tới. Nếu lên ngôi vô địch Nhật Bản sẽ tiếp tục gia tăng số lần vô địch mà họ đã làm được lên con số 5, điều mà lúc này chưa quốc gia châu Á nào thực hiện được.