HLV Hà Tĩnh khuyên học trò không phản ứng lại trọng tài

Trên SVĐ Hàng Đẫy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhận thất bại 1-0 trước chủ nhà Hà Nội, trong đó HLV Phạm Minh Đức tiết lộ những lời dặn dò với ngoại binh.

Trong bàn thua duy nhất của trận đấu, đội trưởng CLB Hà Tĩnh – Janclesio Almeida đã để mất bóng và nghĩ rằng mình bị phạm lỗi. Cầu thủ người Brazil không hài lòng khi trọng tài không thổi phạt, và đã được HLV Phạm Minh Đức đưa ra lời khuyên giữa trận.

Thuyền trưởng CLB Hà Tĩnh chia sẻ trong phòng họp báo:  “Tôi dặn Janclesio bỏ qua và tiếp tục đá, vì 2 trận đấu tiếp theo rất quan trọng với chúng tôi. Tôi đã nói trong phòng thay đồ từ tiếng Anh sang tiếng Lào rằng ở Việt Nam, nếu trọng tài đã quyết định như vậy thì anh phải chấp nhận (ý nói giải thích đủ kiểu cho Janclesio).

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ sau trận đấu

Bạn ấy nói rằng bị kéo. Tôi nói lỗi do bạn ấy, vì bạn cho người ta cơ hội. Nếu đá lên sớm thì Rimario và Văn Quyết đã không có cơ hội. Bạn ấy nói rằng ở quê bạn (Brazil) không như vậy, tôi nói ở Việt Nam bắt như vậy, còn quê bạn tôi không biết. Rất may sang hiệp 2 bạn ấy không phạm lỗi nữa.

Trong trận đấu này, tôi nghĩ một kết quả hoà sẽ xứng đáng hơn. Hà Tĩnh đá đôi công với Hà Nội trong trận này, điều tôi nghĩ ít có đội nào dám đá với Hà Nội như vậy. Tôi tính thời điểm cho các cầu thủ đá đôi công, dồn ép được đối thủ, nếu có kết quả hoà sẽ tốt hơn.”

Cuối cùng, HLV Phạm Minh Đức thừa nhận sẽ làm theo sự sắp xếp của BTC để hoàn thành giải đấu, bởi Hà Tĩnh đang hứng chịu tình hình mưa lũ và không thể diễn ra các trận đấu ở đây.

 

Trọng Hiếu