HLV Heerenveen tiết lộ lý do chưa biết dùng Văn Hậu

Ông Johnny Jansen, HLV trưởng CLB Heerenveen mới đây đã thừa nhận chưa biết cách khai thác hết những điểm mạnh của Đoàn Văn Hậu.


Trả lời giới truyền thông ở Hà Lan, HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen mới đây đã đưa ra lý giải về việc vẫn chưa trao cơ hội cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở giải VĐQG Hà Lan Eredivisie.

HLV Heerenveen và Văn HậuHLV Heerenveen và Văn Hậu

Vị này tâm sự: "Việc Đoàn Văn Hậu ít được thi đấu có một phần là lỗi của chúng tôi. Khi cậu ấy đến SC Heerenveen thì mùa giải đã sắp khởi tranh. Môi trường thi đấu ở Việt Nam và Hà Lan rất khác biệt, nên cần phải có thời gian mới thích nghi. 

Với một cầu thủ trẻ, đến từ môi trường bóng đá như vậy, cần từ 3 đến 6 tháng để hòa nhập ở môi trường mới. Ban đầu, tôi cũng nghĩ rằng Đoàn Văn Hậu sẽ nhanh chóng thích ứng và đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, bởi cậu ta cũng đang là một tuyển thủ quốc gia.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng thường xuyên làm nghĩa vụ ở các đội tuyển Việt Nam, nên đã làm gián đoạn quá trình hòa nhập. Vì thế, tốt nhất chúng tôi phải kiên nhẫn với cậu ta, để cậu ta tập luyện liên tục nhằm có sự chuẩn bị đầy đủ nhất”.

Mặc dù vậy vị thuyền trưởng đội bóng Hà Lan vẫn tin tưởng Văn Hậu sẽ thành công nếu kiên trì tập luyện. “Cậu ấy còn rất trẻ, có đủ mọi khả năng, nhưng cần hoàn chỉnh thêm một số yếu tố nữa, trong đó đặc biệt là giao tiếp… Vì thế, chúng tôi vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy. Hiện tại tôi tin rằng Đoàn Văn Hậu đã rất gần với vị trí ở đội 1. Cậu ấy đang phát triển như kỳ vọng của chúng tôi” – ông Jansen nói thêm.

Hợp đồng hiện tại của Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Hiện BLĐ đội bóng xứ hoa Tulip đang đàm phán với Hà Nội để cân nhắc việc có tiếp tục giữ lại cầu thủ Việt Nam hay không.