HLV Kiatisak nói gì sau khi Thái Lan phải chia điểm với Việt Nam?

Chia sẻ sau khi chứng kiến đội nhà không thể hạ gục Việt Nam như mục tiêu đề ra, HLV Kiatisak đã đổ lỗi cho chất lượng mặt sân ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả trận đấu.

Tối ngày 5/9, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 0-0 trên sân Thái Lan. Trong suốt 90 phút, các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu đầy cố gắng để cầm hòa Voi chiến. 

Kiatisak cho rằng chất lượng mặt sân không được đảm bảo khiến ĐT Thái Lan phải chia điểm với Việt Nam.

Kiatisak cho rằng chất lượng mặt sân không được đảm bảo khiến ĐT Thái Lan phải chia điểm với Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu này, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Kiatisuk Senamuang đã cho biết: "Không thể đánh giá một cách toàn diện về sức mạnh của ĐT Thái Lan trong trận này. Trước trận trời mưa to, khiến mặt sân trở nên trơn trượt. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của họ.

Tuy nhiên, Việt Nam là đội bóng chất lượng, và nếu dựa trên hình thái trận đấu mà họ tạo ra với những pha phản công mạnh mẽ và tốc độ - vốn là điểm mạnh của đội bóng này, có thể nói một điểm ở trận ra quân là kết quả chấp nhận được với Thái Lan".

Trong trận đấu này, ĐT Thái Lan đã chủ động cầm bóng tấn công trong phần lớn thời gian. Họ tung ra 6 cú dứt điểm tuy nhiên, các học trò của Akira Nishino không cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng. Cơ hội rõ ràng nhất với họ đến ở giây cuối cùng, nhưng Supachok không thể đánh bại được một Đặng Văn Lâm thi đấu đầy bản lĩnh.

Nói thêm về trận này, HLV Kiatisak cho rằng Thái Lan đã thiếu may mắn khi không thể thắng Việt Nam. "Sân trơn và trái bóng rất khó điều khiển. Đó rõ ràng là những thứ không lường được. Nhiều cầu thủ đã không thể chơi như kỳ vọng", huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng nhấn mạnh.

Sau trận đấu này, ĐT Thái Lan sẽ di chuyển sang Indonesia để đá trận thứ hai với đội chủ nhà vào ngày 10/9. Kiatisak cũng hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện tốt và giành được chiến thắng.