HLV Klopp đã làm gì để có được Van Dijk ngày hôm nay?

Khi truyền thông tâng bốc tôi và lạc quan quá mức, ông ấy sẽ giảm nhẹ những lời khen đó, thông thường là chỉ bằng một cái nháy mắt. - Van Dijk nói về cách Klopp giữ chân anh.

Van Dijk đang gặt hái được nhiều thành công cùng Liverpool. Anh cùng với The Kop lên ngôi ở Champions League mùa trước trong khi cũng đang đứng trước cơ hội đăng quang Premier League mùa này.

Nhờ vậy mà Van Dijk cũng nhận được nhiều giải thưởng cá nhân danh giá. Anh đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Và với đà thăng tiến hiện tại, khả năng cao Van Dijk cũng sẽ nhận giải Quả bóng Vàng vào cuối năm nay.
Rất nhiều lời khen và tâng bốc đang bủa vây Van Dijk. Nhưng trung vệ người Hà Lan vẫn giữ sự tập trung cao độ ở Anfield để mang lại những thành tích tập thể.

“Tôi có sự kết nối với Klopp ở Liverpool tương tự như tôi từng có với Ronald Koeman ở Southampton trước đó. Giống như Koeman, Klopp biết chính xác cách giúp tôi chơi tốt nhất có thể bằng việc chỉ trích vừa đủ.

Khi truyền thông tâng bốc tôi và lạc quan quá mức, ông ấy sẽ giảm nhẹ những lời khen đó, thông thường là chỉ bằng một cái nháy mắt. Khi tôi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và phải tới buổi lễ để nhận thưởng, Klopp nói với toàn đội rằng tôi đến đó để nhận phần thưởng thay mặt tất cả chúng tôi.

Tất cả các cầu thủ trong đội biết rằng tôi hoàn toàn đồng tình với những lời đó của Klopp. Tôi biết ý ông ấy là gì. Cùng thời điểm đó, ông ấy tôn trọng và mang lại cho tôi nhiều trách nhiệm hơn”.