HLV Lê Thụy Hải chê bóng đá Việt Nam thiếu chuyên nghiệp

Trước việc GĐKT Jurgen Gede ngầm chê bóng đá Việt Nam thiếu chuyên nghiệp, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về chuyện này.

 

Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông Việt Nam, GĐKT Jurgen Gede đã thừa nhận mình từng gặp nhiều khó khăn khi làm việc tại Việt Nam. Cụ thể, vị chuyên gia bóng đá người Đức cho rằng nhiều kế hoạch của mình chưa được xem xét kĩ lưỡng, hay việc liên hệ công tác với các CLB và các HLV không suôn sẻ…

HLV Lê Thụy HảiHLV Lê Thụy Hải

Đây chính là những yếu tố khiến GĐKT Jurgen Gede gặp khó khăn trong công tác phát hiện và ươm mầm tài năng bóng đá trẻ của Việt Nam, để rồi phải nói lời ra đi sau khi hết hạn hợp đồng với VFF vào tháng 6 tới.

Nói về vấn đề này, mới đây HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra nhận định của mình: “Tôi đã nói những việc này rất nhiều lần rồi. Nếu CLB có cả đội trẻ lẫn đội lớn thì phải xây dựng cách chơi phù hợp, đồng bộ với nhau. Đội lớn chơi 3-4-3 thì đội trẻ phải tập như vậy. Thứ hai, từng CLB nên có xu thế chơi theo ĐTQG. Để có bạn nào được gọi lên tuyển thì hòa nhập được ngay không mất thời gian.

Muốn làm được việc ấy thì phải tạo nên sự đồng bộ, để tạo được sự đồng bộ ấy phải nhờ VFF. VFF cần nhận thấy đó là điều đúng đắn, phải quán triệt được, phải phối hợp với các CLB để khi ông GĐKT đến địa phương làm thì CLB cần nhất trí, đón tiếp ông ấy thật tốt. Từ trước đến nay, điều này chưa bao giờ có.

Chúng ta cần phải có một con đường, chọn lựa để đi. Nếu không chọn thì mãi mãi không có con đường cụ thể nào để đi và sẽ rất khó khăn. Nhưng chắc chắn là giờ làm thì vẫn sẽ rất khó khăn rồi vì bóng đá mình đã chuyên nghiệp đâu. Chưa chuyên nghiệp mà mời các chuyên gia sang để làm việc chuyên nghiệp đương nhiên sẽ rất khó”.

HLV Lê Thụy Hải tin rằng một khi bóng đá Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn thì các GĐKT mới có thể làm tốt công việc của mình. Sự chuyên nghiệp từ trên xuống dưới sẽ giúp bóng đá Việt Nam tạo được một sự liên kết chặt chẽ cho các CLB, cho các đội trẻ, cho tới ĐTQG.