HLV Liverpool - Jurgen Klopp: Thua Burnley như bị tát mạnh vào mặt

(VOH) - Rạng sáng 21/1, Liverpool trên sân nhà đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Burnley ở trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

"Trận thua như một cái tát mạnh vào mặt", HLV Jurgen Klopp nói sau trận đấu. "Đó là trách nhiệm của tôi. Chúng tôi có bóng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không kết thúc thành công. Trận cầu mở và sau đó chúng tôi chịu 1 quả penalty - Alisson nói với tôi anh ấy không chạm vào đối phương, nhưng tôi không xem lại - đó là quyết định sai lầm của trọng tài. Đây là một trận đấu khó khăn, khó để giải thích".

Kể từ sau chiến thắng 7-0 trước Crystal Palace tại vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Liverpool đã trải qua tới 4 trận đấu chỉ toàn hoà và thua. Đây là một thử thách rất lớn với tham vọng bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay của các cầu thủ Liverpool.

Tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Liverpool nhanh chóng dồn ép, tạo áp lực liên tục ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, trước một Burnley chơi phòng ngự chặc chẻ và cùng với sự tỏa sáng của thủ thành Pope, đội khách đã không để Liverpool ghi được bàn thắng trong hiệp 1.

Kết quả Ngoại hạng Anh 22/1:  Thua Burnley, Liverpool đứt mạch 68 trận thắng trên sân nhà

Sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn được Liverpool duy trì. Thế nhưng, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng nên The Kop đã phải trả giá vì phút thiếu tập trung của hàng thủ.

Phút 82, từ một đường chuyền bổng ở giữa sân của Burnley, Fabinho thiếu quyết liệt trong việc truy cản tiền đạo Ashley Barnes đang băng xuống. Thủ môn Alisson lao ra để bắt bóng nhưng chậm hơn 1 nhịp so với Barnes nên vô tình tạo thành tình huống phạm lỗi trong vòng cấm.

Trong tài Mike Dean không mất nhiều thời gian để quyết định thổi phạt đền cho Burnley. Trên chấm 11m, tiền đạo Barnes dễ dàng đánh bại thủ môn Alisson để mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, Liverpool đẩy đội hình lên cao hơn nữa nhưng vẫn bất lực trong việc tìm bàn thắng vào lưới Burnley. Chung cuộc, đội bóng của HLV Juergen Klopp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Thất bại này khiến thành tích bất bại trên sân nhà của Liverpool dừng lại ở con số 68. Đồng thời, The Kop tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 với 34 điểm. Lúc này họ đã bị MU bỏ xa tới 6 điểm. Đội bóng của HLV Klopp cũng chỉ hơn đội xếp sau Tottenham 1 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận.