HLV Mauricio Pochettino dương tính với Covid-19

Phía PSG vừa thông báo rằng HLV Mauricio Pochettino dương tính với Covid-19, ông sẽ phải cách ly và tiến hành điều trị.

PSG vừa đánh bại Marseille 2-1 để giành Siêu Cúp Pháp. Như vậy là sau 12 năm huấn luyện, ông thầy người Argentina đã có danh hiệu đầu tiên. Điều này có ý nghĩa rất lớn với cựu HLV của Spurs. NHM PSG đang hy vọng rằng Pochettino sẽ mang về cho đội bóng nước Pháp thêm những danh hiệu, đặc biệt là chức vô địch Champions League.

HLV Mauricio Pochettino dương tính với Covid-19
HLV Mauricio Pochettino dương tính với Covid-19

Tuy nhiên, PSG vừa đưa ra thông báo chấn động khi HLV Mauricio Pochettino có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Họ viết:

"HLV Mauricio Pochettino đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Ông ấy sẽ được cách ly và tuân thủ các quy định về sức khỏe nghiêm ngặt. Các trợ lý HLV Jesus Perez và Miguel D'Agostino tạm thời tiếp quản công việc chỉ đạo trận đấu với Angers".

Như vậy chiến lược gia người Argentina phải tuân thủ quy định cách ly và không thể trực tiếp chỉ đạo PSG trên băng ghế huấn luyện ở giai đoạn tới. Đây được xem là một tổn thất lớn với nhà ĐKVĐ Ligue 1 khi Pochettino không thể trực tiếp chỉ đạo đội bóng. 

Pochettino là nhân vật mới nhất của đội bóng nước Pháp dương tính với Covid-19 sau khi bộ đôi hậu vệ Colin Dagba và Thilo Kehrer cùng tiền vệ Rafinha đối mặt với trường hợp tương tự. Thời điểm hiện tại, PSG đang xếp thứ 2 sau Lyon tại Ligue 1 với 1 điểm ít hơn. 

Ở Champions League, PSG sẽ đụng độ Barca ở vòng 1/8. Do 2 trận đấu ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tháng 2 nên Pochettino sẽ đủ thời gian để hồi phục qua đó chỉ đạo các học trò. Mùa trước, PSG thua 0-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết.