HLV Mourinho nói gì sau trận thua thảm Leipzig?

Bị Leipzig đánh bại với tỉ số 0-3 đầy cay đắng, HLV Mourinho nói gì?

Đã không có bất ngờ diễn ra trên đất Đức. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã phải nhận thất bại 0-3 trước Leipzig, qua đó dừng bước ở Champions League mùa này với tổng tỷ số 0-4 sau hai lượt trận. Như vậy là đội bóng của vị HLV người Bồ Đào Nha chưa từng lội ngược dòng sau khi để thua trong trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock-out Champions League.


Tính ra, với Tottenham, Mourinho chỉ thắng 42,6% số trận (11/26) thấp nhất trong sự nghiệp 20 năm cầm quân. Với việc vắng quá nhiều cầu thủ quan trọng và phải làm khách, việc Spurs nhận thất bại nằm trong dự đoán của nhiều người.

Với tình hình nhân sự hiện tại, Mourinho được dự đoán sẽ xin cấp tiền để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho phát biểu sau trận Leipzig vs Tottenham, ông thầy người Bồ tuyên bố Spurs không cần một cuộc cách mạng ở Hè năm nay.

"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một cuộc đại tu đội hình lớn vào Hè 2020. Tottenham sẽ đón Sissoko trở lại, chúng tôi có Kane, chúng tôi có Son, đó đều là những cầu thủ quan trọng của đội bóng. Tottenham ưu tiên giữ những trụ cột thay vì đưa về những bản hợp đồng lớn”.
Nói về thất bại toàn diện trước Leipzig, Mourinho chỉ ra nguyên nhân hết sức hợp lý: “Vâng, tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào một kết quả tốt, nhưng chiến thắng vào thời điểm này rất khó khăn. Họ là một đội bóng rất mạnh. Thật khó để chúng tôi ghi bàn vào lúc này khi thiếu vắng những cầu thủ tốt nhất”.

"Thử làm một bài tập xem nhé, hãy để Leipzig cất Sabitzer, Patrik Schick, Timo Werner đi. Bạn có nghĩ họ sẽ thắng như thế không. Champions League không phải là nơi làm bài tập như thế. Thử nghĩ xem Liverpool không có Mohamed Salah, Sadio Mane, Jordan Henderson hay Roberto Firmino thì sẽ ra sao hay Barca không có Antoine Griezmann, Lionel Messi và Luis Suarez chẳng hạn".

"Có ai muốn làm một bài tập như thế hay không? Tôi nghĩ mọi đội bóng trên thế giới sẽ đều gặp khó khăn khi mất 5, 6 cầu thủ quan trọng nhất. Tất nhiên vấn đề không chỉ đến từ các chấn thương, nhưng không đội nào trên thế giới đứng vững được với chừng ấy ca chấn thương trong thời gian dài như vậy".

“Một vài sai lầm đã đẩy mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn. Thể chất của Leipzig thật đáng kinh ngạc, họ tranh chấp tay đôi rất tốt. Leipzig rất nhanh trong tấn công, họ có thể làm tổn thương bất kỳ đội bóng nào. Hôm nay chúng tôi đã thua một cách tâm phục khẩu phục”.