HLV Nguyễn Quốc Tuấn xác nhận không triệu tập hai sao khủng ĐT Việt Nam cho đội U22

Chia sẻ sau trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Hyundai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn xác nhận sẽ không triệu tập hai sao khủng Quang Hải và Văn Hậu cho đội U22 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019, từ nhiều ngày qua ĐT U22 Việt Nam đã hội quân luyện tập dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Và chiều tối ngày 26/1, họ đã bước vào trận đấu giao hữu gặp 'quân xanh' là đội trẻ của Ulsan Hyundai - đội bóng đã về đích ở vị trí thứ 3 tại giải K-League Classic 2018.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định không gọi Quang Hải, Văn Hậu lên U22 Việt Nam

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định không gọi Quang Hải, Văn Hậu lên U22 Việt Nam

Ở trận đấu này, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu rất cố gắng và buộc đối thủ phải chấp nhận trận hòa 0-0 chung cuộc. 

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, ông cho biết: "Sau 10 ngày tập trung, hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu chất lượng. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. 

Thứ nhất, thể lực của đội đủ điều kiện để chơi một trận với cường độ cao. Thêm vào đó, tinh thần thi đấu của các em rất tốt. Tuy nhiên, đội vẫn còn một số vấn đề cần điều chỉnh".

Khi được hỏi liệu U22 Việt Nam có ý định triệu tập những cầu thủ ở đội tuyển quốc gia phù hợp với độ tuổi như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng hay không, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi sẽ không tập trung các cầu thủ ở đội tuyển QG bởi U22 Việt Nam có chiến lược lâu dài. Mục đích của tôi là làm sao cho các em có điều kiện để trở thành thế hệ kế thừa".

Vị cựu HLV HAGL cũng thừa nhận sẽ cho ĐT U22 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-4-3 giống như chiến thuật mà ông từng dùng ở CLB HAGL cách đây 3 năm. Chiến thuật này cũng giống với những gì HLV Park Hang Seo đã áp dụng để mang về những thành công to lớn cho bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua.