HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á

HLV Park Hang Seo đã gạch đi 6 cái tên để chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng sớm ngày 20/3, VFF đã công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam do HLV Park Hang Seo lựa chọn. 6 cầu thủ cuối cùng bị loại là Nguyễn Tiến Linh, Ngô Tùng Quốc, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Trương Tiến Anh và Y Êli Niê. 

Tiến Linh lỡ hẹn với vòng loại U23 châu Á 2020 vì dính chấn thương.

Trong danh sách những cầu thủ phải nói lời chia tay U23 Việt Nam, trường hợp của Tiến Linh mang đến sự tiếc nuối nhiều nhất. Chân sút thuộc biên chế Becamex Bình Dương có kinh nghiệm thi đấu quốc tế phong phú khi từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á hay tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, Asian Cup. 

Với 15 bàn thắng ghi được, Tiến Linh cũng là vua phá lưới nội của V-League 2018 và là tiền đạo trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Tiếc rằng chấn thương gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối đã khiến tiền đạo này thêm một lần lỡ hẹn với đội trẻ. 

Ngoài Tiến Linh, trường hợp của Hoàng Nam, Thanh Hậu cũng khiến nhiều NHM cảm thấy nuối tiếc bởi đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật của HAGL. Việc cả hai bị loại được cho là vì bộ đôi này không thể cạnh cạnh tranh với Thanh Sơn, Hoàng Đức, Tiến Dụng ở khu vực giữa sân.

3 cái tên còn lại cũng đều là những gương mặt trẻ và không thể cạnh tranh với các đồng đội ở vị trí mình thi đấu. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Brunei, Indonesia và Thái Lan. Trong đó, Thái Lan sẽ là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra vào năm sau. Các trận đấu sẽ khởi tranh từ ngày 22/3 cho đến 26/3 trên sân vận động Mỹ Đình.

Danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ (9): Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (7): Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Trần Danh Trung (Huế), Đinh Thanh Bình (Viettel), Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).