HLV Park Hang Seo coi trọng Vòng loại World Cup hơn SEA Games, AFF Cup

Đó là lời chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo với giới truyền thông sáng 18/8.

Vào lúc 10h00 sáng nay 18/8, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi với truyền thông tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam VFF. Ở buổi nói chuyện này, ông khẳng định Vòng loại World Cup 2022 là giải đấu mà bóng đá Việt Nam cần dành sự tập trung cao nhất, hơn cả AFF Cup và SEA Games 31. 

HLV Park Hang Seo trả lời báo giới sáng 18/8

 

“Năm sau có rất nhiều giải đấu, mục tiêu sang năm có đạt huy chương vàng hay không thì giờ chưa phải giai đoạn trả lời. Nhưng tôi tin rằng sẽ làm từng bước, nỗ lực như chúng ta đã làm. Còn World Cup thì ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng nên dồn sức đạt được mục tiêu này.

Sang năm lịch kín trong khi đội tuyển quốc gia dự kiến đá AFF Cup vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Hiện tôi phụ trách 2 đội nên sang năm quỹ thời gian trùng lặp rất nhiều.

Chúng tôi tập trung vào vòng loại World Cup 2022. Đó là mục tiêu quan trọng nhất. V-League dừng nên không tập trung được nhưng sau khi V.League trở lại, tôi sẽ tập trung ngày ĐT Việt Nam. Tôi cùng các cộng sự sẽ làm hết sức để đạt được mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022”.

Với việc vòng loại World Cup và AFF Cup phải dời sang năm sau do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra khá lo lắng. Nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận quá trình tập trung đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi các cầu thủ phải thi đấu trên nhiều mặt trận, trong đó có cả giải V-League.

"Có 1 vấn đề là sang năm chúng ta có V-League nữa, tôi lo giải dày đặc thi đấu quốc tế và V-League như vậy có trùng hay không. Với tư cách là HLV trưởng tôi mong VFF và VPF, CLB điều chỉnh lịch tốt nhất để tôi dành thời gian tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên tôi cũng sẽ yêu cầu việc này bởi trước khi thi đấu cần thời gian tập trung”, ông Park nói.

Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, thầy Park cũng đang tính tới phương án giao lại đội U22 cho trợ lý Lee Young Jin. Ông trả lời giới truyền thông: “Tôi đang phụ trách cả 2 đội U22 và ĐT quốc gia, có khả năng thực hiện phương pháp giống năm ngoái, đó là tách 2 đội, 2 ban huấn luyện, tôi phụ trách tổng thể.”