HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐT Việt Nam

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những chia sẻ với báo giới trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam diễn ra hôm qua 6/12.

Vào ngày hôm qua 6/12, ĐT Việt Nam đã chính có buổi tập đầu tiên trong năm nay. Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo đã kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ, với những mục tiêu quan trọng.

Ông nói: “Chúng tôi có 4 mục tiêu. Từ năm ngoái đến năm nay giờ đội tuyển mới tập trung lần đầu. Có vài lần kế hoạch của đội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐT Việt Nam

Tôi muốn lên tuyển lần này, các cầu thủ định hướng lại vai trò, vị trí của mình ở ĐTQG. Các cầu thủ sau một mùa giải thi đấu tuy ít người chấn thương nặng nhưng cũng đều mệt mỏi cả. Vì thế qua đợt này, tôi muốn theo dõi, nắm bắt được tình hình của họ.

Lý do tiếp theo là đội sẽ có những thay đổi về chiến thuật. Và một điều nữa, có tới 12 cầu thủ lần đầu lên tuyển dưới thời của tôi. Họ trước đây có thể đã lên tuyển rồi hoặc chưa, nhưng tôi muốn bây giờ có thời gian để họ hòa nhập với chiến thuật ở ĐTQG.

Ngoài những lý do trên, còn rất nhiều vấn đề khác. Chúng ta sẽ phải công tác đánh giá về phong độ, thể lực, chấn thương, các vấn đề y tế. Tôi cũng dự tính sẽ chia các cầu thủ ra để họ thảo luận nhóm về các mục tiêu của đội trong năm 2021.

Ngoài ra trong tuần tới sẽ có một giảng viên dinh dưỡng nổi tiếng đến trao đổi với các cầu thủ về vấn đề dinh dưỡng thể thao. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành test body (kiểm tra các chỉ số cơ thể).

Bản thân tôi chờ đợi rất nhiều vào việc thảo luận nhóm. ĐT Việt Nam sẽ được chia làm 3 nhóm, cùng bàn luận về mục tiêu, phương hướng các vấn đề trong năm tới. Tôi rất mong được lắng nghe tâm tư của các học trò”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng giải thích việc cho cả đội tập kín khi rèn chiến thuật, thay vì để giới truyền thông vào sân ghi hình.

Ông nói thêm: “Xưa nay chúng tôi đều chỉ cho truyền thông tác nghiệp trong 25 phút đầu mỗi buổi tập. Trong đợt tập trung này có 2 trận đấu với đội U22 Việt Nam. Đây sẽ là lúc để truyền thông, người hâm mộ có sự quan sát, nhìn nhận về các cầu thủ”.

Đợt tập trung ĐT Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 28/12 tới.