HLV Park Hang Seo tiết lộ về chuyện hợp đồng với VFF

HLV Park Hang Seo thừa nhận đang phải chịu áp lực thành tích khi đồng ý dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30 nhưng không vì thế mà rút lui.

Sau thành công cùng bóng đá Việt Nam hơn một năm qua, HLV Park Hang Seo từng có ý định chỉ dẫn dắt ĐTQG hoặc U23 Việt Nam. Ban đầu, thầy Park muốn dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022, còn trợ lý Lee Young Jin dẫn ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo chia sẻ về lý do đồng ý tiếp tục dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam. Ảnh: Như Đạt.

Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc sau đó đã chấp thuận tiếp tục dẫn dắt cả hai đội. Chia sẻ về lý do có sự thay đổi, thầy Park cho biết: 'Nếu tập trung vào một đội thì kết quả tốt hơn, đặc biệt là việc nhìn, phân tích và tuyển chọn cầu thủ. Năm 2019, bóng đá Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2020 và SEA Games 30. Hai giải đấu này có lịch khá trùng nhau'.

'Sau quá trình thống nhất nội bộ, tôi dự tính nắm đội dự vòng loại World Cup còn ông Lee Young Jin nắm đội dự SEA Games. Nhưng nếu thế, ông Lee làm việc với tôi ở vòng loại World Cup rồi sang SEA Games thì sẽ có sự dịch chuyển về mặt nhân sự'.

'Tôi đã có cuộc gặp với lãnh đạo VFF và các HLV trưởng ở các lứa tuyển quốc gia. Sau đó tôi mới thấy giá trị của giải đấu SEA Games. Chính phủ và người dân Việt Nam rất khát khao về tấm huy chương vàng SEA Games. Thế nên trong cuộc họp, tôi đề nghị về đều kiện tập trung đội tuyển và cố gắng nắm cả 2 đội'.

HLV Park Hang Seo thừa nhận đang chịu đôi chút áp lực về việc giành ngôi vô địch tại SEA Games 30. Nhưng thầy Park cũng khẳng định không vì thế mà rút lui, bởi bốn giải đấu trước đó (VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup) đều rất áp lực.

Về hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo khẳng định đây chưa phải là thời điểm để nói về điều này. Ông cho biết trước khi hợp đồng kết thúc khoảng 3 tháng, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau để thảo luận về hợp đồng mới.