HLV Real Madrid hài lòng với thử nghiệm thành công trước Valencia

HLV Zinedine Zidane bày tỏ niềm vui với chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Valencia ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bước vào trận đấu với Valencia ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức tại Ả Rập Saudi, Zidane có những thử nghiệm đáng kể về mặt chiến thuật. Thay vì những mũi công cánh trong sơ đồ 4-3-3, HLV người Pháp sử dụng Isco và Luka Modric đá cao nhất trong hàng tiền vệ 5 người.

Trước họ là trung phong Luka Jovic đá cắm. Phía sau họ là bộ tứ vệ cùng thủ môn Thibaut Courtois, hợp thành sơ đồ hình cây thông 4-3-2-1. Nhưng hiệu quả của nó là miễn chê.

Real của Zidane mới có trận đấu rất hay

Real của Zidane mới có trận đấu rất hay

Tới phút 65, Real đã dẫn 3-0 bởi 3 bàn thắng chia đều cho Toni Kroos, Isco và Luka Modric. Mãi tới phút bù giờ thứ 2, Valencia mới có bàn danh dự từ chấm phạt đền do công Dani Parejo – người cũ của Los Blancos.

Sau trận, Zidane chia sẻ niềm vui khi chiến thuật mới được Real áp dụng một cách trơn tru. Ông để ngỏ khả năng tái sử dụng nó trong tương lai. Zidane nói với các phóng viên sau trận:

“Chúng tôi đã sử dụng mọi nhân tố mình có và giành được chiến thắng một cách xứng đáng. Chúng tôi có đủ các tốt chất để làm nên một màn trình diễn tốt. Đó là điều chúng tôi thể hiện trước Valencia, một đối thủ đáng gờm.”

“Đội bóng đã tổ chức quây bắt rất tốt. Chúng tôi đã chơi trực diện hơn trong hiệp 2 và tôi cảm thấy vui mừng vì đây là một trận đấu không dễ dàng trước một đối thủ mạnh và rất khó chịu. Chúng tôi có thể tự hào với những gì làm được hôm nay.”

Đối thủ của Real ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là đội thắng ở bán kết còn lại giữa Barcelona và Atletico Madrid.

C.T