HLV Simeone so sánh ‘bom tấn’ Atletico với Ronaldo

HLV trưởng Atletico Madrid, Diego Simeone cảm thấy giữa Joao Felix và đàn anh đồng hương Cristiano Ronaldo không có nhiều điểm tương đồng.

Diego Simeone muốn Joao Felix mô phỏng sự nghiệp của Cristiano Ronaldo song tin rằng họ là hai mẫu cầu thủ khác nhau.

Joao Felix nổi lên trong màu áo Benfica mùa trước với 18 bàn, 8 kiến tạo sau 32 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và Europa League. Tài năng của chàng trai chưa đầy 20 tuổi khiến Atletico Madrid phải bỏ ra tới giá 126 triệu euro (113 triệu bảng) để chiêu mộ anh vào tháng trước.

Simeone tin Felix và Ronaldo là hai mẫu cầu thủ khác nhau

Simeone tin Felix và Ronaldo là hai mẫu cầu thủ khác nhau

Felix khởi đầu khá tốt tại Atletico thể hiện qua 2 bàn, 3 kiến tạo sau 2 trận giao hữu gần nhất, Ở đó, Los Rojiblancos cũng đều đại thắng 7-3 trước Real Madrid và 3-0 trước Các ngôi sao MLS. Sao trẻ Bồ Đào Nha thừa nhận cách đây ít ngày rằng muốn tiếp bước đàn anh đồng hương Ronaldo làm nên sự nghiệp lớn với 5 Quả bóng vàng và vô địch Anh, Tây Ban Nha, Italia.

Nhưng HLV Simeone nghĩ rằng giữa hai cầu thủ này có rất ít điểm tương đồng. “Tôi không nghĩ Joao Felix giống Cristiano Ronaldo”, nhà cầm quân người Argentina nói. “Thực tế là cậu ấy có khả năng đọc trận đấu tốt. Tôi rất thích xem cậu ấy thi đấu. Đó là cầu thủ có khả năng quan sát và kiểm soát bóng tốt.”

“Cách cậu ấy chơi ở độ tuổi của mình là đáng khen ngợi. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp Felix phát triển hơn, trở thành cầu thủ giỏi hơn và mạnh mẽ hơn, xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.”

Simeone nói thêm: “Tôi thực sự hài lòng với tất cả các cầu thủ mới. Felipe đang hòa nhập, Mario Hermoso cũng vậy. Có sự góp mặt của tất cả tân binh cùng toàn đội giúp chúng tôi có thể sẵn sàng cho những gì khó khăn sắp tới.”

“Đội bóng đang hoạt động tốt. Chúng tôi đã ở bên nhau hàng ngày trong hơn 20 ngày qua. Các cầu thủ mới đang nỗ lực để bắt kịp những gì chúng tôi muốn.”

C.T